Đắk Lắk gỡ phong tỏa và bỏ giãn cách trên địa bàn huyện Ea H'leo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 16-6, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 5339/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid19 trên địa bàn tỉnh.
 
Các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk kiểm tra thân nhiệt người từ TP Hồ Chí Minh về.
Các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk kiểm tra thân nhiệt người từ TP Hồ Chí Minh về.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 31-5-2021 đến nay, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã có phần ổn định, hai trường hợp BN 3237 và BN 3334 đã được xuất viện và không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định gỡ bỏ phong tỏa và giãn cách đối với các địa điểm trên địa bàn huyện Ea H’leo.
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ các địa phương có dịch trở về, đến tỉnh. Người dân trở về hoặc đến tỉnh Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Tĩnh và từ những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố còn lại từ ngày 16-6-2021 phải đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế bắt buộc và thực hiện cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày; tiếp tục thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 100% đối tượng này.
Đối với người dân về từ địa phương có dịch nhưng không thuộc các địa điểm phong tỏa, giãn cách phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại trạm y tế gần nhất, hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc, bắt buộc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến dịch để chủ động liên lạc với đường dây nóng của ngành Y tế hoặc địa phương nơi cư trú khi phát hiện có tiếp xúc gần với các ca bệnh được khuyến cáo…
NGUYỄN CÔNG LÝ (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm