Bị nhóm đòi nợ thuê bắt giữ, đánh đập, người đàn ông gửi định vị cầu cứu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bị nhóm đòi nợ thuê bắt giữ, đánh đập vì nợ 4,4 tỉ đồng, người đàn ông đã nhanh trí gửi định vị cho người thân cầu cứu.
Ngày 18-6, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Đào Duy Thắng (46 tuổi), Văn Hồng Mẫn (32 tuổi), Nguyễn Văn Đô (40 tuổi, cùng trú tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Duy Trọng (38 tuổi; trú huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
 
Nhóm đòi nợ thuê bị bắt giữ
Nhóm đòi nợ thuê bị bắt giữ
Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 5-2021, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (31 tuổi; trú huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vay mượn của bà Trần Thị Thắm (47 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột) 4,4 tỉ đồng.
Đến hạn, anh Thắng chưa có tiền trả. Sau nhiều lần đòi không được, bà Thắm đã thuê Đào Duy Thắng đi đòi nợ.
Sáng 4-6, bà Thắm hẹn Thắng đến nhà mình ở TP Buôn Ma Thuột rồi khóa cửa để 4 đối tượng này khống chế, bắt giữ, đánh đập anh.
 
Các đối tượng bắt giữ, đánh đập anh Thắng
Các đối tượng bắt giữ, đánh đập anh Thắng
Sau đó, các đối tượng ép anh Thắng lên ôtô chở đi nhiều nơi và cuối cùng đưa đến huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Tại đây, các đối tượng đe dọa sẽ đưa anh Thắng ra nước ngoài giết, bán thận lấy 1,5 tỉ đồng.
Đến đêm 4-6, lợi dụng sơ hở, anh Thắng đã lấy được điện thoại và gửi định vị cho người thân.
Nhận được tin báo, ngay trong đêm, một tổ công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng xuống tỉnh Đắk Nông. Đến khoảng 0 giờ ngày 5-6, lực lượng công an đã vây bắt được nhóm đối tượng, giải cứu anh Thắng.
Liên quan đến vụ án này, một đối tượng tên Hải đang bỏ trốn. Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột yêu cầu đối tượng này sớm trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm