Kon Tum cách ly 51 giáo viên và 396 học sinh để phòng dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 449 trường hợp cách ly y tế ở Kon Tum để phòng dịch Covid-19 có 2 cán bộ quản lý giáo dục, 51 giáo viên và 396 học sinh.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Kon Tum đã cho học sinh nghỉ học. ẢNH: ĐỨC NHẬT
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Kon Tum đã cho học sinh nghỉ học. ẢNH: ĐỨC NHẬT
Sáng 11.5, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, toàn ngành giáo dục địa phương có 449 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. 
Trogn số 449 trường hợp cách ly y tế có 2 cán bộ quản lý giáo dục, 51 giáo viên và 396 học sinh. Trong đó cách ly y tế tập trung 14 trường hợp, cách ly tại nhà 435 trường hợp. 449 trường hợp này trước đó có đến, đi về các địa phương có dịch hoặc nghi tiếp xúc với các trường hợp F1, F2, F3.
Đối với các trường hợp học sinh cách ly, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum chỉ đạo các trường phối hợp với cha mẹ học sinh, các cấp có thẩm quyền tổ chức cho học sinh kiểm tra trực tuyến và các hình thức kiểm tra đánh giá theo quy định phù hợp; đảm bảo 100% học sinh cách ly được kiểm tra theo tiến độ.
Ngoài ra do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Kon Tum có văn bản thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên dừng học tập trung tại các trường học để phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập (các trường tư thục, dân lập, các nhóm lớp độc lập tư thục), học sinh cấp tiểu học; cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trường cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum; các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tạm dừng học tập trung từ ngày 10.5.
Học sinh cấp trung học cơ sở tạm dừng học tập trung từ ngày 11.5; học sinh, học viên cấp trung học phổ thông (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) tạm dừng học tập trung từ ngày 12.5.
Các cơ sở giáo dục, đào tạo trong thời gian có nhiều trường hợp cách ly, chuyển sang học trực tuyến hoặc các hình thức học khác tại nhà (ôn tập, tự học theo hướng dẫn của giáo viên, thực hiện các dự án học tập....) cho đến khi có thông báo mới.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm