Lâm Đồng: Triệu tập 3 người cho vay với lãi suất 'cắt cổ'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 9.4, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 3 người để điều tra, làm rõ hành vi phát tờ rơi và cho vay nặng lãi vừa xảy ra trên địa bàn thành phố này.
 
3 người cho vay nặng lãi bị Công an TP Bảo Lộc triệu tập làm rõ
3 người cho vay nặng lãi bị Công an TP Bảo Lộc triệu tập làm rõ
Theo đó, 3 người cho vay nặng lãi bị triệu tập gồm: Lê Bá Kiên (40 tuổi), Nguyễn Văn Trọng (21 tuổi, cùng ngụ H.Quảng Xương, Thanh Hóa) và Võ Khoa Tuấn (23 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM).
Trước đó, vào sáng 8.4, người dân TP.Bảo Lộc phát hiện 3 người nói trên đi rải tờ rơi cho vay trên nhiều tuyến đường tại TP.Bảo Lộc. Nội dung tờ rơi: Cho vay vốn, với thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày; người vay, không cần tài sản thế chấp, chỉ cần cung cấp CMND và sổ hộ khẩu là có thể vay số tiền mình cần. Những người có nhu cầu vay tiền liên hệ qua các số điện thoại trên tời rơi.
 
Hơn 20.000 tờ rơi cho vay nặng lãi được cơ quan công an thu giữ
Hơn 20.000 tờ rơi cho vay nặng lãi được cơ quan công an thu giữ
Qua xác minh của cơ quan điều tra, tờ rơi cho vay nói trên là do Kiên, Trọng và Tuấn trực tiếp rải để tìm khách hàng thực hiện các giao dịch cho vay với lãi suất “cắt cổ”. Theo đó, đầu tháng 4.2021, Kiên và Trọng từ Thanh Hóa vào TP.Bảo Lộc thuê nhà trọ tại P.Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc). Sau đó, 2 người này sử dụng xe máy đảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Bảo Lộc phát tờ rơi để tìm khách hàng cho vay. Cùng thời điểm này, Võ Khoa Tuấn từ TP.HCM lên Bảo Lộc cùng thực hiện hành vi nói trên.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Bảo Lộc đã khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 người trên, đưa cả 3 về trụ sở để điều tra làm rõ.
Tại phòng trọ mà Kiên và Trọng đang thuê ở P.Lộc Sơn, cơ quan công an phát hiện hơn 20.000 tờ rơi cho vay vốn và một số tang vật liên quan khác. Tại phòng trọ của Tuấn ở xã Lộc Châu cũng có hàng ngàn tờ rơi chào mời cho vay vốn được công an thu giữ.
 
Công an buộc 3 người đi thu gom các tờ rơi cho vay mà cả 3 đã rải trên các tuyến đường
Công an buộc 3 người đi thu gom các tờ rơi cho vay mà cả 3 đã rải trên các tuyến đường
Tại cơ quan công an, Kiên, Trọng và Tuấn khai nhận: Sau khi phát tờ rơi và có người dân liên hệ vay tiền, các đối tượng hẹn gặp và đến tận nhà xác minh mới cho vay. Đến hiện tại, Kiên, Trọng và Tuấn đã cho 7 khách hàng tại các H.Di Linh, Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) vay từ 5 – 10 triệu đồng/ người, lãi suất cho vay lên đến từ 310 – 350%/năm.
Công an buộc cả 3 người cho vay nói trên phải đi thu gom các tờ rơi đã rải trước đó trên đường. Hiện, vụ việc cho cho vay nặng lãi đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.
Theo Trùng Dương (TNO)

Có thể bạn quan tâm