Đắk Lắk: Đề nghị làm rõ vụ bãi cát trái phép khổng lồ suốt 2 năm không dẹp được

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị UBND huyện Ea Kar kiểm tra, làm rõ và phản hồi thông tin cho Báo Dân Việt về vụ bãi cát trái phép khổng lồ hàng nghìn mét khối tồn tại gần 2 năm mà chính quyền địa phương không dẹp được.

Bãi cát trái phép khổng lồ ngang nhiên tồn tại gần 2 năm mà Phòng TNMT huyện
Bãi cát trái phép khổng lồ ngang nhiên tồn tại gần 2 năm mà Phòng TNMT huyện "bận đi họp" - Ảnh: NGỌC GIÀU
Trước đó, Báo Dân Việt đã có bài viết phản ánh bãi cát trái phép khổng lồ của Tập đoàn khoáng sản Hải Anh nằm ngay cạnh quốc lộ 29 (buôn Ea Puk, xã Ea Sô, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) với hàng ngàn khối cát đổ trên một khu đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Điều đáng nói là bãi cát này đã tồn tại suốt 2 năm, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải hạng nặng ra vào nhận cát, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông khiến nguời dân bức xúc.
Mặc dù chính quyền xã đã kiểm tra, ra quyết định xử phạt hành chính, buộc di dời khoảng 10.000m3 cát để khôi phục hiện trạng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại tập đoàn này vẫn không chấp hành và bãi tập kết cát khổng lồ trên vẫn ngang nhiên tồn tại.

Dàn xe của Tập đoàn khoáng sản Hải Anh ngang nhiên tung hoành trên Quốc lộ 29
Dàn xe của Tập đoàn khoáng sản Hải Anh ngang nhiên tung hoành trên Quốc lộ 29
Về lý do bãi cát trái phép tồn tại quá lâu chưa bị xử lý, ông Nguyễn Ngọc Duẩn - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ea Kar, cho biết: "Do địa bàn rộng nên không thể nắm bắt hết tất cả các vi phạm, chúng tôi chỉ có 6 con người, riêng việc đi họp là đã hết thời gian rồi".
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã có công văn đề nghị UBND huyện Ea Kar chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung báo Dân Việt phản ánh, phản hồi bằng văn bản cho Báo Dân Việt; đồng thời gửi về Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 29/4/2021.
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-lak-de-nghi-lam-ro-vu-bai-cat-trai-phep-khong-lo-suot-2-nam-khong-dep-duoc-20210426134139697.htm

Có thể bạn quan tâm