Chủ đầu tư chung cư cao cấp HAGL - Đắk Lắk loay hoay tìm nhà thầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, chủ đầu tư chung cư Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Đắk Lắk (Khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh - BIDV) đến nay mới được “bơm” thêm tiền để giải quyết các hạng mục về phòng cháy chữa cháy còn thiếu. Ngoài ra, đối với thực trạng lấn chiếm đất công của chung cư, đến cuối tháng 4 này, chính quyền TP.Buôn Ma Thuột hứa sẽ giải quyết dứt điểm.
 
Một góc căn chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai Đắk Lắk (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung
Một góc căn chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai Đắk Lắk (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung
Sự trì trệ của chủ đầu tư...
Sáng 1.4, một lãnh đạo Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, đã có buổi làm việc chính thức với chủ đầu tư chung cư Hoàng Anh Gia Lai là Công ty Cổ phần Hoàng Anh Đắk Lắk (Cty Hoàng Anh Đắk Lắk) để nghe trình bày cam kết tiến độ thực hiện việc lắp đặt các hạng mục về PCCC hơn 10 năm qua vẫn chưa xử lý xong. Chủ đầu tư thông báo đang triển khai làm hồ sơ, mời thầu để sớm triển khai công việc. Hiện, Cty Hoàng Anh Đắk Lắk đã được Tập đoàn Thaco mua lại từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Phía Thaco hứa sẽ bơm tiền để Cty Hoàng Anh Đắk Lắk lắp đặt các hệ thống PCCC còn thiếu trong khu chung cư.
Được biết, chung cư kể trên hiện vẫn chưa thi công lắp đặt các cửa chống cháy tại buồng thang bộ thoát nạn và các cửa tại khoang đệm và buồng thang bộ theo hồ sơ thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; lắp đặt hệ thống thông gió, điều áp tại buồng thang bộ; đấu nối máy phát điện 3 pha vào cụm máy bơm để cấp nguồn điện phục vụ công tác chữa cháy trong trường hợp bị mất điện.
Ông Võ Minh Quang - Giám đốc Cty Hoàng Anh Đắk Lắk - cho biết: “Đơn vị đang làm hồ sơ, tìm nhà cung cấp dịch vụ để triển khai thi công lắp đặt hệ thống PCCC trong chung cư. Vấn đề này còn liên quan đến việc xin giấy phép thi công, khảo sát, dự toán kinh phí, nghiên cứu bản vẽ... nhưng chúng tôi hứa sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất”.
Tức, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, đến nay, chủ đầu tư dự án mới có tiền để triển khai lắp đặt các hạng mục PCCC còn thiếu trong khu chung cư. Trước đó, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Đắk Lắk), Ban quản trị (BQT) chung cư đã liên tục gửi thông báo đề nghị xử lý dứt điểm nhưng rồi chủ đầu tư vẫn... “bặt vô âm tín”. Đến cả trụ sở chính của doanh nghiệp vốn được đặt ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột cũng được dời về tận địa bàn huyện Ea H’Leo (giáp với Gia Lai) cách xa đến gần trăm cây số.
Như Báo Lao Động đã thông tin, Dự án Khu căn hộ chung cư Hoàng Anh Đắk Lắk có chủ đầu tư là Cty Hoàng Anh Đắk Lắk, khởi công xây dựng vào tháng 8.2007 đến tháng 4.2010 thì hoàn thiện và đi vào hoạt động, toạ lạc ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Ngoài các hạng mục về PCCC chưa được lắp đặt hoàn thiện như trên thì hiện trạng đất của chung cư còn lấn chiếm trái phép đất công với các hạng mục như bãi đậu xe, nhà máy phát điện, trạm biến thế với hàng trăm mét vuông.
... và lời hứa của chính quyền
Cũng trong ngày 1.4, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột - nhấn mạnh rằng: “Tôi đã mời tất cả phòng chuyên môn, UBND phường Tự An lên để họp bàn phương án giải quyết. Theo đó, chúng tôi sẽ rà soát lại quyết định của UBND tỉnh về việc giao đất xây dựng chung cư và đường bãi đậu xe. Riêng đường bãi đậu xe, chính quyền sẽ kiên quyết xử lý, thu hồi kết hợp lắp biển báo chỉ dẫn. Còn đối với khu vực đất chung cư sẽ rà soát lại diện tích toàn vùng, phần nào giao cho người dân ở đó chăm sóc, bảo dưỡng phục vụ nhu cầu chung thì giữ lại, nơi nào sai phạm sẽ giải quyết. Tiếp đó, UBND thành phố sẽ ban hành văn bản cụ thể để yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện.
Để có kết quả ngay bây giờ cũng khó, vì khối lượng công việc rất nhiều. Khi tôi nghe các đơn vị chuyên môn trình bày trên bản đồ thì phát hiện còn rất nhiều bất cập nên khó có thể giải quyết ngay một lúc. Đến cuối tháng 4 này, UBND thành phố hứa sẽ giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng”.
“Còn riêng đối với những tranh chấp, khiếu kiện tố cáo giữa BQL với BQT chung cư thì không thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước. Nếu cá nhân nào có đơn thư kiện cáo thì sẽ chuyển thẳng cho cơ quan Công an vào cuộc điều tra” - ông Hưng nói.
Được biết, phía Cty Hoàng Anh Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án) vẫn chưa có buổi làm việc nào với UBND phường lẫn chính quyền TP.Buôn Ma Thuột đối với vấn đề lấn chiếm đất công trái phép của căn chung cư cao cấp kể trên.
Sau khi Báo Lao Động đăng tải loạt bài phản ánh thông tin kể trên, UBND TP.Buôn Ma Thuột, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã quyết liệt vào cuộc để giải quyết các thông tin báo chí phản ánh; qua đó, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân trong khu chung cư khi có sự cố hoả hoạn xảy ra và xem xét thu hồi lại phần đất công của thành phố bị lấn chiếm trái phép.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/chu-dau-tu-chung-cu-cao-cap-hagl-dak-lak-loay-hoay-tim-nha-thau-895703.ldo

Có thể bạn quan tâm