Yêu cầu xử lý vụ "Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán công khai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến bài viết "Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán công khai", UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nếu sai phạm và báo cáo về tỉnh.
Sáng 31-3, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu kiểm tra, báo cáo vụ việc nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức được rao bán công khai trên mạng.

Khu nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk
Khu nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk
Văn bản do ông Hà ký nêu ngày 27-3, báo chí có bài viết: "Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán công khai", phản ánh nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Đắk Lắk được rao bán công khai trên mạng với giá cao hơn thực tế.
Do đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Quỹ đầu tư Phát triển tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xác minh và làm rõ nội dung báo chí phản ánh. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc tiếp tay, môi giới, móc nối hay thực hiện sai quy định về thẩm định, xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội (nếu có); báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 10-4.
Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết "Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán công khai" phản ánh dự án trên dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các cơ quan, đơn vị mà chưa có đất thổ cư, chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng diện tích bình quân dưới 10 m2/người. Ngoài ra còn có tiêu chí là nguồn thu nhập.
Dự án được UBND tỉnh Đắk Lắk miễn tiền thuê đất và đầu tư 108 tỉ đồng từ nguồn vốn nhà nước ngoài ngân sách để xây dựng. Dự án mới khánh thành từ tháng 12-2020 nhưng thời gian qua, các căn hộ được rao bán công khai trên mạng với giá cao hơn giá mua thực tế.
Theo danh sách mua nhà, hàng chục cán bộ, công chức đang công tác ở Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk không có nhà, phải mua nhà ở xã hội. Hiện đã có 9 cán bộ, công chức trả lại nhà đã mua với lý do không có nhu cầu, chuyển công tác…
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm