Kon Tum: 4 người suy hô hấp phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dân trong thôn Kon Du, xã Măng Cành, H.Kon Plông, Kon Tum có tổ chức đi làm đổi công và cùng ăn uống với nhau. Sau khi ăn uống, 4 người phải nhập viện cấp cứu với chẩn đoán suy hô hấp nghi do ngộ độc.

Trước đó tại xã Măng Cành cũng phát hiện chùm ca bệnh do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tết chuồng trâu ẢNH: ĐỨC NHẬT
Trước đó tại xã Măng Cành cũng phát hiện chùm ca bệnh do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tết chuồng trâu ẢNH: ĐỨC NHẬT
Ngày 27.3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.
Các bệnh nhân A H. (10 tuổi), A Long (22 tuổi), A Đoàn (21 tuổi) và bà Y Xuân (65 tuổi, trú thôn Kon Du, xã Măng Cành, H.Kon Plông) đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi ngộ độc độc tố Clostridium Botulinum.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã gửi mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm.
Ngoài 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, còn có 9 bệnh nhân khác ở thôn Kon Du cũng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Kon PLông .
Đây là lần thứ 2 xã Măng Cành xuất hiện chùm ca bệnh do ngộ độc. Trước khi ngộ độc, người dân trong thôn Kon Du có tổ chức đi làm đổi công, sau đó cùng ăn uống với nhau.
Trước đó, vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 3.2021, làng Kon Kum, xã Măng Cành tổ chức ăn tết chuồng trâu. Sau khi ăn uống có 2 người trong làng tử vong, 22 người nhập viện với cùng một triệu chứng. Kết quả xét nghiệm cho thấy chùm ca bệnh là do ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là do vi khuẩn Clostridium Botulinum sinh độc tố type E.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm