Kon Tum nâng mức cảnh báo, sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 4/2, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum có văn bản số 368/TB-VP về chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Khoa Chương/TTXVN
Người dân thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Khoa Chương/TTXVN

Theo đó, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Tỉnh Kon Tum nâng mức cảnh báo và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người; dừng các sự kiện không cần thiết. Cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị không đi công tác ngoài tỉnh cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát. Trường hợp bắt buộc đi công tác ngoài tỉnh theo yêu cầu công tác phải báo cáo và được cấp có thẩm quyền đồng ý.
Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan phối hợp kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài; siết chặt các chốt kiểm tra phòng, chống dịch, các đường tắt, đường mòn, lối mở; tổ chức khai báo y tế chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương, đặc biệt là từ tỉnh Gia Lai và tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định.
Đồng thời, siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị, nhất là tại các cơ sở khám chữa bệnh, chú trọng phân luồng, điều tra dịch tễ người bệnh. Lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, tại các bệnh viện; khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly tập trung theo chức năng, nhiệm vụ đã được Ủy ban nhân tỉnh quy định, chú trọng các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thành phố tiếp giáp với các tỉnh bạn.
Bên cạnh đó, Sở Y tế tăng cường công tác giám sát, phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ mắc bệnh trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời.
Ngành Y tế rà soát, siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, các bệnh viện, trong đó triển khai thực hiện nghiêm quy trình phân luồng, phân tuyến, giữ khoảng cách..., không để lây lan dịch trong các cơ sở y tế; kiểm soát, thực hiện chặt chẽ công tác điều tra dịch tễ và việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; nâng cao ý thức, năng lực ứng phó của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, bảo đảm phát hiện, phản ứng nhanh, hiệu quả với mọi trường hợp nhiễm, nghi mắc COVID-19 (nếu có).
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng cho việc truy vết thần tốc; xây dựng kế hoạch, phương án xét nghiệm, tổ chức và điều phối xét nghiệm trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến khi cần thiết.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan huy động các lực lượng và đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp từ vùng dịch đến địa phương để kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm soát đường biên giới, đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng…
Theo Cao Nguyên (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm