Đắk Nông: Không cấp phép cho cán bộ viên chức về quê ăn Tết tại những vùng có dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu dừng toàn bộ các lễ, hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán để phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh này cũng quyết định hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động đón Tết tại các cơ sở cách ly người nghi nhiễm Covid-19.
Ngày 3/2, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông đã thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Đình Trung, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định sẽ hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động đón Tết cho các cơ sở cách ly đang tổ chức cách ly cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu tất cả các ban, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch Covid-19; yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị địa phương đề cao trách nhiệm, nếu để xảy ra sai sót do lỗi chủ quan phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
Chấp hành đeo khẩu trang tại các cơ sở khám chữa bệnh và những nơi công cộng, đông người.
Chấp hành đeo khẩu trang tại các cơ sở khám chữa bệnh và những nơi công cộng, đông người.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học kể từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khuyến cáo ăn Tết tại chỗ, hạn chế di chuyển; không cấp phép cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về nghỉ Tết tại các vùng có dịch.
Đối với các hoạt động lễ hội trước, trong và sau Tết Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu dừng toàn bộ. Đối với các huyện, thành phố đang có ca cách ly y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh không tổ chức chương trình văn nghệ đêm Giao thừa, các huyện khác nếu tổ chức thì phải giảm quy mô.
Riêng hoạt động bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông giao UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế để có quyết định. Tuy nhiên nếu tổ chức bắn pháo hoa thì phải chọn phương án phù hợp để hạn chế tập trung đông người.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng thống nhất hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế và các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại đây; hỗ trợ tiền ăn cho các lực lượng khác ngoài lực lượng Biên phòng (như dân quân tự vệ, công an viên...) tại các chốt kiểm soát dịch bệnh vùng biên giới.
Ngoài ra, tại các cơ sở cách ly đang tổ chức cách ly cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cũng sẽ được hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động đón Tết nhằm động viên tinh thần người cách ly cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.
Duy Hậu (DanViet)

Có thể bạn quan tâm