Buôn Ma Thuột: Không phải cứ về từ tỉnh, TP có dịch là bị cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, việc quy định những người đến, về từ các tỉnh đang có dịch Covid-19 phải cách ly tại nhà là chưa thực sự phù hợp, gây hiểu nhầm nên một số người dân phản ứng. TP sẽ cho điều chỉnh lại nội dung này.

Văn bản 505 của UBND TP Buôn Ma Thuột quy định những người về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 phải cách ly tại nhà
Văn bản 505 của UBND TP Buôn Ma Thuột quy định những người về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 phải cách ly tại nhà
Sáng 4/2, ông Đoàn Ngọc Thượng – Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột xác nhận văn bản số 505/UBND - YT do UBND TP ban hành ngày 3/2 đang lan truyền trên mạng xã hội là chưa cụ thể, chưa thực sự phù hợp nên gây hiểu nhầm.
Theo văn bản trên, UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm việc phát hiện, cách ly những người từ các tỉnh đã công bố dịch (như Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hoà Bình, Bắc Giang) đến TP.Buôn Ma Thuột. Cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú, thời gian 21 ngày. Đặc biệt, TP yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly.
Sau khi văn bản 505 lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân ở các tỉnh thành có dịch lo lắng rằng không được về quê ở TP.Buôn Ma Thuột. Ngược lại, những người đang ở Buôn Ma Thuột muốn về ăn tết tại các tỉnh trên cũng lo ngại sau khi trở lại Buôn Ma Thuột sẽ bị cách ly, không đi làm được.

Năm 2020, một khu phố tại TP Buôn Ma Thuột từng bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid -19
Năm 2020, một khu phố tại TP Buôn Ma Thuột từng bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid -19
Ông Đoàn Ngọc Thượng cho biết, văn bản 505 không sai nhưng chưa đầy đủ, chưa thực sự phù hợp nên có sự hiểm nhầm. UBND TP.Buôn Ma Thuột đang cho điều chỉnh theo hướng, công dân đến Buôn Ma Thuột từ các tỉnh, thành nêu trên cần khai báo y tế đầy đủ, đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế đến những nơi đông người. 
"Chỉ những công dân trở về từ các quận, huyện, TP trực thuộc tỉnh đang có dịch mới phải cách ly tại nhà theo quy định. Trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh thì thực hiện cách ly tập trung, triển khai các bước xét nghiệm theo quy định", ông Thượng nói.
Tuy nhiên, cũng theo ông Thượng, văn bản 505 sẽ được TP bổ sung thêm nội dung khuyến cáo người dân ở các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp thì không nên về, ai đang ở đâu thì ở yên tại đó.
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

https://danviet.vn/buon-ma-thuot-khong-phai-cu-ve-tu-tinh-tp-co-dich-la-bi-cach-ly-20210204105743715.htm

Có thể bạn quan tâm