Đắk Lắk: Cho thôi việc giáo viên chỉ học hết lớp 8 nhưng vẫn được đứng lớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bà Lê Thị Nga đã bị chính quyền TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ra quyết định kỷ luật vì chỉ có trình độ học vấn 8/12 nhưng đã tìm cách mượn bằng cấp 3 của người khác rồi thay đổi tên, tuổi, khai "gian" hồ sơ để lần lượt học qua trung cấp, cao đẳng, đại học rồi xin việc và đứng trên bục giảng.

Một buổi học của các em học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (ảnh minh họa). Ảnh: LĐO
Một buổi học của các em học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (ảnh minh họa). Ảnh: LĐO
Ngày 21.1, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thông tin, đã ra quyết định kỷ luật đối với bà Lê Thị Ngọc Châu (tên thật là Lê Thị Nga), giáo viên âm nhạc, trường THCS Lương Thế Vinh (TP.Buôn Ma Thuột).
Theo đó, bà Nga có hành vi sử dụng bằng cấp, chứng chỉ không hợp pháp để được tuyển dụng vào làm viên chức nhà nước (vi phạm tại khoản 4, điều 19, Nghị định số 112/2020NĐ-CP). Hình thức kỷ luật đối với bà giáo viên trên đó là buộc thôi việc.
Ít ngày trước, chính quyền UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cá nhân bà Lê Thị Nga số tiền 4 triệu đồng. Quyết định nêu rõ, bà Nga đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của bà Lê Thị Ngọc Châu để đi học trung cấp, cao đẳng, đại học và xin việc làm dưới tên của bà Châu suốt 25 năm qua.
Như Lao Động đã thông tin, bà Lê Thị Ngọc Châu có tên thật là Lê Thị Nga sinh ngày 12.5.1975, quê quán tại thôn Đồng Bào, xã Thiệu Minh (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá), có trình độ văn hoá 8/12.
Bà Lê Thị Ngọc Châu (thật) sinh ngày 2.2.1972, trình độ văn hoá 12/12 (là hàng xóm).
Năm 1992, để hợp thức hoá hồ sơ cho bà Nga đi học trung cấp văn hoá nghệ thuật tỉnh Thanh Hoá, ông H. thông qua cán bộ xã để sửa đổi tên tuổi của con gái trong giấy khai sinh thành Lê Thị Ngọc Châu.
Ngoài ra, bà Lê Thị Nga còn xin cấp mới CMND thành Lê Thị Ngọc Châu, sinh ngày 2.2.1972.
Vào năm 1992, bà Nga mượn bằng của bà Châu rồi thay đổi tên tuổi để nộp hồ sơ vào học Trường trung cấp Văn hoá nghệ thuật tỉnh Thanh Hoá.
Khi có bằng trung cấp, bà Nga tiếp tục nộp hồ sơ vào Trường cao đẳng Nhạc hoạ Trung ương (hệ tại chức) và đến năm 1997 thì tốt nghiệp.
Từ năm 2009 đến 2013, bà Nga tiếp tục sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (mang tên bà Châu) để học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân âm nhạc hệ tại chức tại trường này.
Năm 1996, bà Nga lại sử dụng bằng trung cấp (mang tên bà Châu) để xin việc và được tuyển dụng vào làm giáo viên âm nhạc tại Trường THCS Dân Lực huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).
Năm 2000, bà Nga xin chuyển công tác theo chồng vào tỉnh Đắk Lắk và được phân công về dạy tại một trường tiểu học huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk).
Từ năm 2013 đến nay, bà Nga chuyển về dạy âm nhạc tại Trường THCS Lương Thế Vinh (TP.Buôn Ma Thuột) cũng lại bằng tên bà Châu.
NAM ANH (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-cho-thoi-viec-giao-vien-chi-hoc-het-lop-8-nhung-van-duoc-dung-lop-873103.ldo

Có thể bạn quan tâm