Đà Lạt bắt đầu số hóa quy hoạch đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP.Đà Lạt vừa đưa vào sử dụng các ứng dụng trên Cổng thông tin quy hoạch đô thị. Đây là ứng dụng nằm trong các chương trình triển khai đề án xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh. Hiện có gần 98.000 thửa đất đã được số hóa.
Theo đó, UBND TP.Đà Lạt xây dựng hoàn thiện, đưa vào vận hành dữ liệu của 16 phường, xã trên địa bàn thành phố tại địa chỉ: http://quyhoach.dalatcity.org; http://quyhoach.dalat.vn và phần mềm trên thiết bị di động “Thông tin quy hoạch Đà Lạt”, đồng thời thông tin cho người dân về dữ liệu các lĩnh vực: quy hoạch đất đai, quy hoạch kiến trúc xây dựng, dữ liệu lớp giao thông, thông tin giá đất... trên nền tảng GIS.
Hiện toàn thành phố Đà Lạt đã số hóa gần 98.000 thửa đất; số hóa dữ liệu quy hoạch cho 11 phân khu và quy hoạch chi tiết trên địa bàn TP Đà Lạt đã được UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó đã số hóa dữ liệu 207 con đường, 577 cung đường và 625 hẻm.
Việc Đà Lạt áp dụng số hóa dữ liệu lưu trữ là biện pháp tối ưu, giải quyết việc lưu trữ, truy xuất, chia sẻ hay tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng, cắt giảm chi phí tối đa cho việc quản lý và không gian lưu trữ.
Ngoài ra, số hóa dữ liệu có thể chỉnh sửa và tái sử dụng tài liệu, linh hoạt trong việc chuyển đổi sang các dạng tài liệu số khác nhau...
LƯU HOÀNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/da-lat-bat-dau-so-hoa-quy-hoach-do-thi-868109.ldo

Có thể bạn quan tâm