Buộc tháo dỡ công trình không phép tại Thung lũng Tình yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công trình có diện tích hơn 150m2, được dựng lên tại thắng cảnh du lịch cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư công trình không xuất trình được giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng cấp. 

Công trình không phép bị đình chỉ thi công tại KDL Thung lũng Tình yêu.
Công trình không phép bị đình chỉ thi công tại KDL Thung lũng Tình yêu.
Chiều 19-1, UBND Phường 8, TP Đà Lạt cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng ngừng thi công xây dựng, tự tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trái pháp luật tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu.
Theo UBND Phường 8, qua kiểm tra, công trình trên được chủ đầu tư cho lắp dựng khung sắt I-300 trên phần đá kiềng bê-tông cốt thép, quy mô công trình một trệt, cao 4m, diện tích 155m2. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư công trình không xuất trình được giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng cấp. UBND Phường 8 yêu cầu chủ đầu tư ngừng toàn bộ việc thi công xây dựng công trình, xuất trình hồ sơ liên quan để cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý.
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ đầu tư cho rằng, đơn vị cải tạo hiện trạng khu nhà chờ đón khách đã xuống cấp, gây ảnh hưởng mỹ quan khu vực. Công trình không xây dựng kiên cố, chỉ lắp ghép và có thể tháo dỡ khi có yêu cầu. Tuy nhiên, thực tế hiện trường, công trình được xây dựng mới, với quy mô lớn hơn nhiều so với hiện trạng cũ.
Thung lũng Tình yêu cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 6 km về hướng Đông Bắc, được công nhận là Thắng cảnh du lịch cấp quốc gia năm 1998. Cũng tại khu vực danh thắng này, đang có công trình cầu treo đáy kính không phép, dài hơn 221m, đã thi công đến giai đoạn hoàn thiện. Báo Nhân Dân điện tử và nhiều tờ báo đã có hàng loạt tin, bài phản ánh. Song, đến nay, cây cầu treo không phép này vẫn “lơ lửng”, chưa biết “treo” đến bao giờ?! 

Công trình cầu treo đáy kính không phép chưa biết “treo” đến bao giờ?
Công trình cầu treo đáy kính không phép chưa biết “treo” đến bao giờ?
BẢO VĂN (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm