Tài xế cố thủ trong xe, nằm hút thuốc, lướt web mặc cho công an gọi cửa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vi phạm giao thông, bị đưa về đồn nhưng một tài xế xe khách cố tình chốt cửa xe, cố thủ bên trong, nằm gác chân lên vô lăng, hút thuốc, lướt web mặc cho công an đứng ngoài yêu cầu mở cửa xe.  

Tài xế Cường chốt cửa xe rồi ung dung nằm lướt điện thoại!. Ảnh: G.B
Tài xế Cường chốt cửa xe rồi ung dung nằm lướt điện thoại!. Ảnh: G.B
Chuyện hy hữu “có một không hai” vừa xảy ra tại trụ sở Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tối hôm qua (24.12) khiến ai chứng kiến cũng đều bức xúc về hành vi chống đối của tài xế này.

.

Bức xúc với hành động của tài xế chốt xe cố thủ, nằm gác chân, lướt web mặc công an gọi cửa
Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 24.12, tại đường Trần Phú, TP.Đà Lạt (đoạn gần bùng binh Bà Triệu – Trần Phú), tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT) Công an TP.Đà Lạt phát hiện xe ô tô 16 chỗ mang BKS 51B-099.09 do Nguyễn Anh Cường (34 tuổi, ngụ TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng) điều khiển đang chở 9 người khác trên xe đi lùi trên đường 1 chiều không đúng quy định.

Dù công an phía ngoài liên tục kêu cửa nhưng tài xế này vẫn nằm trong xe lướt điện thoại!  ẢNH: G.B
Dù công an phía ngoài liên tục kêu cửa nhưng tài xế này vẫn nằm trong xe lướt điện thoại! ẢNH: G.B
Lực lượng thuộc Đội CSGT-TT đã yêu cầu tài xế Cường làm việc theo quy định. Trong quá trình làm việc, Tổ tuần tra phát hiện tài xế này có nồng độ rượu, bia, phương tiện cũng hết thời hạn kiểm định nên yêu cầu đưa xe về trụ sở Công an TP.Đà Lạt làm việc, thấy vậy các hành khách cũng xuống khỏi xe.
Khi đến trụ sở công an, Cường xin đi vệ sinh rồi chốt cửa ở suốt trong đó hơn 30 phút. Sau đó, tài xế này bất ngờ mở cửa nhà vệ sinh đi ra rồi vào trong xe ô tô, khóa tất cả các cửa lại “cố thủ” và có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Khi vào trong xe, Cường ung dung gác chân lên vô lăng nằm hút thuốc, mở điện thoại livestream với ai đó nói cười thoải mái rồi nằm ngủ mặc cho công an đứng phía ngoài liên tục yêu cầu mở cửa.

Nằm trong xe, tài xế ung dung hút thuốc, lướt điện thoại  ẢNH: G.B
Nằm trong xe, tài xế ung dung hút thuốc, lướt điện thoại ẢNH: G.B
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ thuyết phục “không ăn thua” gì với tài xế này, lực lượng chức năng đã phá cửa xe, khống chế Cường. Dù vậy, Cường vẫn chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng để kiểm tra nồng độ, không chịu làm xét nghiệm ma túy và không chịu ký biên bản vi phạm.

Lực lượng chức năng khống chế tài xế ra khỏi xe  ẢNH: G.B
Lực lượng chức năng khống chế tài xế ra khỏi xe ẢNH: G.B
Đến hơn 22 giờ cùng ngày, Công an TP.Đà Lạt đưa tài xế này lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để lấy máu xét nghiệm, nhưng anh ta vẫn không hợp tác, chống đối. Ngay cả khi chủ trong xe và người nhà của Cường xuất hiện khuyên chấp hành nhưng tài xế này vẫn không nghe.
Cuối cùng, Công an TP.Đà Lạt đã tạm thời bàn giao tài xế này cho người nhà; đồng thời lập biên bản vi phạm (về các hành vi chống đối, xe hết kiểm định, lùi xe trên đường cấm) và niêm phong xe ô tô, triệu tập tài xế để xử lý sau.
Theo Gia Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm