Phát hiện cơ sở bán phân bón giả trên nền tảng thương mại điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lực lượng chức năng đóng giả người mua và phát hiện các đối tượng bán phân bón giả nhưng khi đang tiến hành làm việc, các đối tượng lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường.
Ngày 21-12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ vụ bán phân bón giả trên nền tảng thương mại điện tử cho Phòng Cảnh sát kinh tế -Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành - Thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một đối tượng rao bán phân bón nghi giả trên nền tảng thương mại điện tử. Đoàn đã cử người đóng vai người mua, hẹn địa điểm giao hàng.

20 thùng phân bón giả được các đối tượng rao bán
20 thùng phân bón giả được các đối tượng rao bán
Sau đó, tại xã Cư Ebur, TP Buôn Ma Thuột, bên bán đã cho người giao 20 thùng phân bón NPK 20-19-22+TE loại 20kg/thùng (do Công ty TNHH Kỹ Thuật Nông nghiệp Rosano sản xuất). Khi đang tiến hành giao, nhận, đoàn kiểm tra đến làm việc thì các đối tượng giao hàng lập tức bỏ trốn.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ 20 thùng phân bón theo quy định của pháp luật. Sau đó, vụ việc được giao Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk xử lý.
Kết quả kiểm nghiệm các mẫu phân bón trong 20 thùng cho thấy toàn bộ đều là phân bón giả.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm