Kon Tum thêm 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum xác định 53 sản phẩm được đánh giá đạt đạt tiêu chuẩn, chất lượng OCOP 3 sao trở lên; trong đó, có sản phẩm đạt 4 sao là Yến chưng Kon Tum.

Các sản phẩm tham gia phân hạng, đánh giá tại hội nghị. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Các sản phẩm tham gia phân hạng, đánh giá tại hội nghị. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Ngày 19/12, ông Trần Văn Chương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kon Tum cho biết Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh lần thứ 2 năm 2020.
Qua đó, có 53 sản phẩm được đánh giá đạt tiêu chuẩn, chất lượng OCOP 3 sao trở lên.
Dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum lần này có 58 sản phẩm của 35 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Ia H’Drai, Đăk Hà, Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Kon Plông. Đây là những sản phẩm có tiềm năng đạt từ 3 sao đến 5 sao.
Các sản phẩm dự thi thuộc các nhóm: càphê, cacao; chế biến từ rau, củ, quả, hạt; chế biến từ gạo, ngũ cốc; rau, củ, quả, hạt tươi; các sản phẩm từ chè, trà; đồ uống không cồn khác; chế biến từ thủy, hải sản; bộ sản phẩm thịt, trứng, sữa tươi; chế biến từ thịt, trứng, sữa; dịch vụ du lịch-truyền thống-lễ hội; thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; mỹ phẩm.
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã xác định được 53 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên và 4 sản phẩm đạt 2 sao; trong đó, có hai sản phẩm đạt 4 sao là Yến chưng Kon Tum và Yến tinh chế của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yến sào Kon Tum.
Cũng tại hội nghị, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã góp ý đối với các chủ thể có sản phẩm tham gia để các hoàn thiện sản phẩm hơn, từ mẫu mã, bao bì đến chất lượng; qua đó, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, thu hút được người tiêu dùng.
Sau khi hội nghị kết thúc, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh sẽ trình Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum thông qua kết quả và cấp chứng nhận OCOP cho các sản phẩm tham dự.
Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm