Đắk Lắk: Tốt nghiệp đại học, 9X bỏ việc ở phố về quê trồng vườn hoa hồng quý hiếm, thơm khắp xóm, ai cũng khen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tốt nghiệp đại học và đã có công việc ổn định nhưng niềm đam mê hoa hồng-loài hoa biểu tượng của tình yêu đã khiến chàng trai 9X Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1992, ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp từ đam mê trồng hoa hồng.
Cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) gần 7 km, vườn hồng mang tên Ban Mê Garden được đánh giá là một trong những vườn hồng lớn nhất trên địa bàn tỉnh.
Ban Mê Garden hiện mang lại cho ông chủ Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1992, ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thu nhập 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho nhiều người dân ở địa phương.
 
Vườn hồng của nông dân 9X Nguyễn Việt Anh (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) rộng lớn với hàng nghìn gốc luôn bung nở rực rỡ.
Vườn hồng của nông dân 9X Nguyễn Việt Anh (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) rộng lớn với hàng nghìn gốc luôn bung nở rực rỡ.
Tốt nghiệp đại học và đã có công việc ổn định nhưng niềm đam mê loài hoa biểu tượng của tình yêu đã khiến chàng trai 9X Việt Anh quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp từ đam mê ấy. 
Cuối năm 2018, Việt Anh quyết định bắt tay vào hiện thực hóa ước mơ của mình. Anh sưu tập hàng trăm giống hoa hồng quý hiếm từ khắp nơi về trồng; tính toán và xây dựng kế hoạch kinh doanh từ khâu tìm hiểu nhu cầu thị trường, tìm kiếm khách hàng, kỹ thuật chăm sóc…
Việt Anh kể: “Để thỏa niềm đam mê và biến ước mơ thành hiện thực, tôi đã có nhiều chuyến tham quan, học hỏi… Mỗi vườn, mỗi vùng miền có những kỹ thuật chăm sóc hoa hồng khác nhau, tôi đúc kết lại kinh nghiệm cho riêng bản thân để trồng hoa hồng phù hợp khí hậu ở tỉnh Đắk Lắk”.
Sau 2 năm gây dựng, Ban Mê Garden đã có hơn 300 giống hoa hồng khác nhau với hơn 10.000 gốc dưới dạng thân gỗ, cây bụi và dây leo gồm cả hồng nội và hồng ngoại, trong đó hoa hồng ngoại chiếm đến 90% với nhiều loài quý hiếm được nhập về từ Mỹ, Nhật, Thái Lan…
Phần lớn hoa hồng ngoại ở Ban Mê Garden được nhập dưới dạng cây giống, sau một thời gian chăm sóc cho cây khỏe mạnh, ra hoa sẽ xuất bán. 
Theo kinh nghiệm của Việt Anh, trồng hoa hồng ngoại không khó, cây hoa hồng ưa ánh nắng trực tiếp và không gian thoáng mát nên trồng trong chậu hay dưới đất cũng cần đảm bảo khoảng cách hợp lý. 
Đất trồng phải tơi xốp, khi trồng hoa hồng phải chọn lúc thời tiết mát mẻ, độ ẩm thích hợp và người trồng cần tuân thủ quy trình sử dụng các loại phân hữu cơ, phân sinh học, thuốc phòng và trị một số bệnh, cắt tỉa cành lá để đảm bảo cây phát triển tốt, cho hoa đều và đẹp. 
Cùng với các loài hoa hồng ngoại, Việt Anh còn trồng thêm các giống hoa hồng nổi tiếng của Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Huế, hồng cổ Đà Lạt… để đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng. 
Các cây hoa hồng ở Ban Mê Garden có đủ loại với mức giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến những gốc hồng cổ tuổi thọ hàng chục năm có giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Thời điểm này, Việt Anh đang chuẩn bị xuất khoảng gần 10.000 gốc hồng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới.
 
Hồng cổ đào và bạch xếp có giá hàng trăm triệu đồng trong vườn hoa hồng
Hồng cổ đào và bạch xếp có giá hàng trăm triệu đồng trong vườn hoa hồng "siêu to khổng lồ" của nông dân 9X Nguyễn Việt Anh (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Không chỉ nổi tiếng với người yêu hoa hồng trong tỉnh Đắk Lắk, hoa hồng ở Ban Mê Garden còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành khác như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đắk Nông, Hà Nội, Thái Nguyên…
Thời gian tới, kế hoạch của ông chủ Nguyễn Việt Anh là sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của cây và đa dạng những sản phẩm bằng cách nhập thêm nhiều loại hoa hồng mới để phục vụ cho người tiêu dùng. 
Anh cũng sẵn sàng tư vấn kỹ thuật chăm sóc hoa; miễn phí cho khách hàng đến tham quan chụp ảnh, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế thi công vườn hoa hồng theo yêu cầu.
Quỳnh Mai (Báo Đắk Lắk/Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-lak-tot-nghiep-dai-hoc-9x-bo-viec-o-pho-ve-que-trong-vuon-hoa-hong-quy-hiem-thom-khap-xom-ai-cung-khen-20201222202103918.htm

Có thể bạn quan tâm