Phát hiện hàng chục tấn phân bón giả làm bằng đất và bột đá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan chức năng phát hiện 40 tấn phân bón Supe Lan - canxi tại một cửa hàng ở H.Đức Trọng (Lâm Đồng), nhưng kiểm nghiệm cho kết quả chủ yếu là đất và bột đá.
 

Số phân bón giả bị phát hiện tại cửa hàng Anh Thư.
Số phân bón giả bị phát hiện tại cửa hàng Anh Thư.


Ngày 21-10, Cục cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT xử lý theo quy định của pháp luật đối với lô hàng 40 tấn phân bón Supe Lan - Canxi tại một cửa hàng ở H.Đức Trọng (Lâm Đồng), nhưng kiểm nghiệm cho kết quả chủ yếu là đất và bột đá.
 

Cửa hàng Anh Thư bị phát hiện kinh doanh phân bón giả
Cửa hàng Anh Thư bị phát hiện kinh doanh phân bón giả.


Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT Lâm Đồng) cùng với các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra cửa hàng vật tư nông nghiệp Anh Thư  (thôn 6, xã Ninh Gia, H.Đức Trọng).

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 800 bao phân bón trung lượng (loại 50 kg/bao) với nhãn hiệu: XNK 111 HLS Supe Lan - Canxi. Trên bao bì ghi ngày sản xuất là 4-4-2020, hạn sử dụng 36 tháng, số phân bón này do một công ty trụ sở tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) sản xuất.

Hàm lượng phân bón ghi trên bao bì gồm: Ca 15%, Sio2 5%, độ ẩm 4% nhưng kết quả lấy mẫu, kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng Ca chỉ đạt 1,39%, Sio2 bằng không, độ ẩm 12%, hầu hết hàm lượng phân bón chỉ gồm đất và bột đá.

Theo Cục QLTT Lâm Đồng, chủ cửa hàng Anh Thư có hành vi buôn bán  hàng giả, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Theo LÂM VIÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm