Người dân Đắk Lắk gói hàng ngàn bánh tét gửi tặng miền Trung lũ lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dân tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục gói bánh tét, quyên góp các nhu yếu phẩm để gửi ra cho đồng bào miền Trung đang chịu cảnh lũ lụt.
Ngày 20-10, người dân thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị gửi 2000 đòn bánh tét, các nhu yếu phẩm khác ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
Trước đó, bắt đầu từ chiều 19-10, hàng chục người dân huyện Cư M’gar đã chung tay cùng nhóm từ thiện Hoa Sen 47 gói hơn 2000 đòn bánh tét, hàng trăm chiếc bánh ú để hỗ trợ cho người dân miền Trung đang chịu cảnh lũ lụt. Ngoài gói bánh, những người dân còn đóng góp nhiều nhu yếu phẩm khác để ủng hộ.

Mọi người cùng chung sức gói bánh tét
Mọi người cùng chung sức gói bánh tét
Anh Nguyễn Hữu Phú, Trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47, cho biết qua nắm thông tin thấy người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nhiều do mưa lũ những ngày qua, nhất là hình ảnh các anh chiến sĩ hi sinh khiến người xem không khỏi nghẹn ngào, thương cảm. Nhìn cảnh đồng bào miền Trung đang chịu trầm mình trong nước lũ, chìm hết nhà cửa, chịu đói rét anh và bạn bè đã lên ý tưởng vận động quyên góp để ủng hộ.
Do thấy nhiều người khác về miền Trung ủng hộ mì tôm, gạo nên nhóm anh quyết định gói bánh tét vì có thể để được nhiều ngày, ăn ngay được lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bánh tét được nấu cả đêm
Bánh tét được nấu cả đêm
Ban đầu, nhóm chỉ định làm khoảng 1.000 đòn bánh tét bằng kinh phí các thành viên trong nhóm để ủng hộ. Tuy nhiên, biết việc làm của nhóm, hàng trăm người dân đến cùng góp gạo nếp, góp thịt, lá rồi cùng gói bánh nên số lượng ngày càng nhiều. Hiện đã chuẩn bị được hơn 2000 đòn bánh tét, bánh ú và nhiều nhu yếu phẩm khác để gửi cho đồng bào miền Trung đang khó khăn.
Hơn 2.000 đoàn bánh tét đã được người dân Đắk Lắk đóng góp, ủng hộ cho đồng bào miền Trung
Hơn 2.000 đoàn bánh tét đã được người dân Đắk Lắk đóng góp, ủng hộ cho đồng bào miền Trung
Bánh tét nhiều chất dinh dưỡng, ăn ngay được, rất thiết thực với người dân đang chịu cảnh lũ lụt
Bánh tét nhiều chất dinh dưỡng, ăn ngay được, rất thiết thực với người dân đang chịu cảnh lũ lụt
Đến tận khuya 19-10, người dân vẫn nườm nượp kéo đến ủng hộ tiền, gạo nếp, lá, thịt, đậu xanh…để gói bánh.
Cặm cụi chuẩn bị nồi nhân đậu để gói bánh tét, bà Nguyễn Thị Minh (65 tuổi, trú tại khối 3, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar) chia sẻ: "Sau khi biết được ý tưởng gói bánh tét gửi người dân miền Trung của nhóm cháu Phú, tôi đã tự nguyện đến góp chút sức lực nhỏ nhoi của mình, mong góp phần động viên những người dân vùng lũ dữ nhanh chóng vượt qua khó khăn. Đồng thời, chúng tôi cũng mong mưa lũ qua nhanh để cuộc sống của người dân miền Trung được trở lại bình thường như trước".

Chiều nay, số bánh tét sẽ được chuyển đến tận tay người dân vùng lũ
Chiều nay, số bánh tét sẽ được chuyển đến tận tay người dân vùng lũ
Với phương châm "ai có gì góp nấy", chỉ trong hai ngày, người dân địa phương đã góp được hàng chục thùng mì tôm, hàng trăm thùng nước lọc, gạo và nhiều những nhu yếu phẩm khác.
Dự kiến, chiều nay, khoảng 40 người trong nhóm của anh Phú sẽ xuất phát, lên đường vận chuyển 2.000 bánh tét và hơn 700 phần quà nhu yếu phẩm ra gửi người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Huế, Quảng Trị.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm