Kon Tum: Nhiều nơi ngập sâu, người dân phải sơ tán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nước suối từ thượng nguồn đổ về làm khoảng 60 ngôi nhà tại xã Đăk Pet, H.Đăk Glei (Kon Tum) ngập sâu hơn nửa mét. Chính quyền địa phương đã đưa 200 hộ dân đi sơ tán tại những nơi an toàn.
Tối 28.10, ông Phan Thanh Hòa, Phó phòng Nông nghiệp H.Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, trong chiều cùng ngày, nước suối từ thượng nguồn đổ về làm khoảng 60 ngôi nhà tại xã Đăk Pet, H.Đăk Glei ngập sâu trên 0,5m. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đưa 200 hộ dân đi sơ tán tại những nơi an toàn.
Sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên đường Hồ Chí Minh tại Kon Tum sau bão số 9
 
Huyện miền núi Đăk Glei bị ngập sâu trong nước.  ẢNH: CTV
Huyện miền núi Đăk Glei bị ngập sâu trong nước. ẢNH: CTV
Theo báo cáo của UBND huyện Đăk Glei, tình trạng sạt lở diễn ra ở nhiều xã khiến các tuyến đường giao thông bị chia cắt. Mực nước trên các dòng suối cũng dâng cao, nhấn chìm các tuyến đường khiến phương tiện giao thông của người dân không thể đi lại. 5 xã bị cô lập hoàn toàn gồm xã Đăk Pek, xã Đăk Choong, xã Ngọc Linh, xã Đăk Plô, xã Kroong.
 
Chính quyền địa phương đã phải sơ tán 200 hộ dân đến nơi an toàn  ẢNH: CTV
Chính quyền địa phương đã phải sơ tán 200 hộ dân đến nơi an toàn ẢNH: CTV
Tại TP.Kon Tum, đến chiều 28.10, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 61 hộ dân từ khu vực ngập sâu đến nơi an toàn. Mưa lớn cũng làm tuyến đường vào làng Kon Drei (xã Đăk Blà) bị ngập sâu, phương tiện giao thông không qua lại được, khiến 167 hộ dân trong làng bị cô lập hoàn toàn.
Sau khi nhận được thông tin, UBND TP.Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chuẩn bị lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu đủ đáp ứng nhu cầu của các hộ dân trong 3 ngày. Đồng thời, bố trí sẵn 1 tàu sắt ứng trực để sẵn sàng làm nhiệm vụ vận chuyển các trường hợp khẩn cấp (như người đau ốm, cấp cứu…).
 
Nhà cửa ngập sâu trong nước khiến nhiều hộ dân phải di dời đến nơi an toàn  ẢNH: CTV
Nhà cửa ngập sâu trong nước khiến nhiều hộ dân phải di dời đến nơi an toàn ẢNH: CTV
Ngoài ra, tính đến 18 giờ ngày 28.10, mưa bão làm ngập, hư hại hơn 300 ha lúa ở TP.Kon Tum.
Theo Đức Nhật (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm