Kon Tum: Nạn nhân 19 tuổi bị nước cuốn tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi đến điểm sạt lở, ngập nước tại xã Văn Xuôi (H.Tu Mơ Rông, Kon Tum), nước chảy xiết làm xe máy bị xô ngã, em Y Liên không may bị dòng nước cuốn tử vong.

Người dân tổ chức dọn dẹp 1 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông ẢNH: C.T.V
Người dân tổ chức dọn dẹp 1 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông ẢNH: C.T.V
Sáng 12.10, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông, cho biết trên địa bàn huyện vừa có 1 người tử vong do bão số 6. Nạn nhân là em Y Liên (19 tuổi, trú xã Ngọc Yêu, H.Tu Mơ Rông).
Sáng cùng ngày, ông Mạnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân đồng thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 5,4 triệu đồng để tổ chức mai táng.
Chiều 11.10, Y Liên cùng 2 người bạn đi trên 1 xe máy. Khi đến điểm sạt lở, ngập nước tại xã Văn Xuôi (H.Tu Mơ Rông), xe máy bị xô ngã, em Y Liên không may bị dòng nước cuốn. Thi thể em Y Liên được người dân tìm thấy ngay sau đó và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.
Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước
Theo báo cáo nhanh của UBND H.Tu Mơ Rông, mưa lớn khiến Quốc lộ 40B sạt lở 7 điểm (2 điểm sạt lở dẫn đến tắc đường), tuyến đường xã Văn Xuôi đi xã Ngọc Yêu có 10 điểm bị sạt lở gây khó khăn cho người dân qua lại. Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến 10 ha lúa nước bị ngập úng.
“Trước tình hình mưa bão diến ra phức tạp, huyện đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành dọn dẹp các điểm sạt lở gây ách tắc giao thông. Đồng thời cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm thường xảy ra sạt lở. UBND huyện cũng đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các xã tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão, rà soát những hộ dân sống gần khu vực bị ảnh hưởng chủ động phương án hỗ trợ di dời đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản”, ông Mạnh nói.
Theo Đức Nhật (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm