Cần thông tin về bão số 9 nhiều hơn cho khu vực Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông thôn chỉ đạo phải thông tin nhiều hơn về bão số 9 cho các tỉnh Tây Nguyên để tránh "hở sườn" khu vực này.
 
Cần thông tin về bão số 9 nhiều hơn cho khu vực Tây Nguyên. Ảnh: Thanh Thắng
Cần thông tin về bão số 9 nhiều hơn cho khu vực Tây Nguyên. Ảnh: Thanh Thắng
Phát biểu tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với lãnh đạo các địa phương ở Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó bão số 9, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông thôn chỉ đạo phải thông tin nhiều hơn về bão số 9 cho các tỉnh Tây Nguyên - nơi dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng khi bão số 9 đổ bộ vào sáng mai để tránh "hở sườn" khu vực này.
"Theo dự báo, bão sẽ ảnh hưởng nặng đến các tỉnh Nam Tây Nguyên, tuy nhiên hiện nay, các thông tin cảnh báo chúng ta mới chỉ tập trung phần lớn cho khu vực các tỉnh miền Trung từ Thừa Thiên -Huế đến Phú Yên. Điều này rất nguy hiểm bởi sẽ tạo tâm lý chủ quan cho khu vực này", ông Cường nói.
Ông Nguyễn Xuân Cường cũng yêu cầu các địa phương chuẩn bị cho kịch bản mất điện trên diện rộng để tránh không bị động trong công tác chỉ đạo điều hành ứng phó sau bão.
Theo báo cáo của các địa phương thì đến thời điểm này, các hồ chứa trong 10 liên hồ chứa ở khu vực miền Trung đã đưa về mực nước trước lũ theo quy định. Riêng hồ Đăk Ring trên lưu vực sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi hiện lớn hơn mực nước cao nhất trước lũ là 0,57m. Hiện hồ này đang xả lũ với lưu lượng 160m3/h và dự kiến đến chiều 28.10 sẽ đưa về mực nước quy định.
"Các hồ chứa, đặc biệt là các hồ lớn như Tả Trạch ở Thừa Thiên -Huế hay Kẻ Gỗ ở Hà Tĩnh phải đặt dưới sự kiểm soát, nếu không sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu sau bão sẽ có lũ lớn", ông Cường nói.
TƯỜNG MINH - MAI HƯƠNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/can-thong-tin-ve-bao-so-9-nhieu-hon-cho-khu-vuc-tay-nguyen-849295.ldo

Có thể bạn quan tâm