Xử phạt chủ nhân 2 website đăng các tác phẩm báo chí mà không xin phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở TT-TT Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhân 2 website vì đăng các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu.  

Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng làm việc với chủ trang web vi phạm. Ảnh: LÂM VIÊN
Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng làm việc với chủ trang web vi phạm. Ảnh: LÂM VIÊN
Ngày 25.9, ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đồng, cho biết Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhân 2 website vì đăng các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu.
Theo đó, ông Nguyễn Anh Nhật, chủ sở hữu website: dalathome.vn (TP.Đà Lạt) và ông Nguyễn Quang Đạt, là chủ sở hữu website baoloc24h.net (TP.Bảo Lộc) đều bị xử phạt 10 triệu đồng/người vì đã đăng các tác phẩm báo chí trên trang thông tin điện tử dalathome.vn và baoloc24h.net mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.
Việc làm này vi phạm quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Mặt khác, website baoloc24h.net là trang thông tin điện tử tổng hợp không có giấy phép theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15.7.2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
Bên cạnh việc xử phạt tiền, Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng cũng buộc chủ sở hữu website gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin, thông tin đã đăng tải mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ trên website dalathome.vn.
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm