Lâm Đồng giao đất làm Vườn hoa TP Đà Lạt nhưng "quên" thu tiền thuê đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một diện tích đất "khủng" 43.557 m2 được giao cho doanh nghiệp làm Vườn hoa TP Đà Lạt nhưng cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng lại "quên" thu tiền thuê đất. Công ty này cũng thuê gần 80.000 m2 để thực hiện dự án vườn ươm nhưng rồi không thực hiện.

Vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến check-in ở xứ sở sương mù. Ảnh: H.Đ
Vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến check-in ở xứ sở sương mù. Ảnh: H.Đ
Theo Thanh tra Chính phủ, việc giao đất không thu tiền thuê đất đối với diện tích 43.557 m2 đất để làm Vườn hoa TP Đà Lạt, được sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh là chưa đúng quy định.
Chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức cuộc họp để xử lý việc chuyển từ đất giao không thu tiền sử dụng đất sang thuê đất đối với diện tích 43.557 để làm Vườn hoa TP Đà Lạt.
Hiện, Sở TNMT đang tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh. Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, rà soát, xử lý theo quy định của pháp luật đối với dự án này.
Vườn hoa TP Đà Lạt, nằm cạnh hồ Xuân Hương, là nơi thu hút nhiều du khách đến check-in, thưởng ngoạn mỗi khi đặt chân đến xứ sở sương mù.
Bên cạnh đó, theo Thanh tra Chính phủ, Công ty CP Du lịch đô thị Đà Lạt cũng thuê đất với diện tích rất lớn (gần 80.000 m2) để làm dự án Vườn ươm nhưng lại không triển khai thực hiện dự án.
Về việc này, ngày 11.6, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng có văn bản hướng dẫn Công ty CP Du lịch đô thị Đà Lạt liên hệ với Sở NNPTNT để kiểm kê và phê duyệt hiện trạng tài nguyên rừng, làm cơ sở thu hồi đất, chấm dứt hoạt động, thu hồi dự án Vườn ươm, do công ty này thuê tại phường 7, TP Đà Lạt với diện tích gần 80.000 m2, đồng thời đề xuất xử lý các vấn đề phát sinh khi thu hồi đất (nếu có). Hiện, công ty này đang thực hiện kiểm kê và trình phê duyệt hiện trạng tài nguyên rừng.
Trong khi đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chấm dứt hoạt động, thu hồi dự án Vườn ươm sau khi kiểm tra, xác minh có vi phạm pháp luật về đất đai và đầu tư.
NHIỆT BĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/lam-dong-giao-dat-lam-vuon-hoa-tp-da-lat-nhung-quen-thu-tien-thue-dat-835553.ldo

Có thể bạn quan tâm