Lâm Đồng bàn phương án đón người dân kẹt ở tâm dịch Covid-19 Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn 200 công dân của tỉnh Lâm Đồng đang mắc kẹt ở Đà Nẵng từ khi dịch Covid-19 bùng phát cuối tháng 7, đang được các cơ quan chức năng bàn phương án đưa về địa phương.

Họp bản phương án đưa công dân Lâm Đồng mắc kẹt ở Đà Nẵng về lại địa phương ẢNH: LÂM VIÊN
Họp bản phương án đưa công dân Lâm Đồng mắc kẹt ở Đà Nẵng về lại địa phương ẢNH: LÂM VIÊN

Ngày 3.9, dưới sự chủ trì của ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan chức năng của tỉnh này họp bàn phương án đưa hơn 200 công dân của tỉnh đang mắc kẹt tại TP.Đà Nẵng từ khi dịch Covid-19 bùng phát cuối tháng 7 về lại Lâm Đồng.

Ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (thừ 2 trái sang) kiểm tra nhà bếp khu cách ly thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng  ẢNH: LÂM VIÊN
Ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (thừ 2 trái sang) kiểm tra nhà bếp khu cách ly thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng ẢNH: LÂM VIÊN
Thông kê sơ bộ, hiện nay còn hơn 200 người Lâm Đồng đang mắc kẹt ở Đà Nẵng có nguyện vọng trở về nhà. Tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP.Đà Nẵng hỗ trợ xét nghiệm Covid-19, các trường hợp âm tính mới được xe của tỉnh đón về Lâm Đồng.
Theo kế hoạch, những công dân đang mắc kẹt trên khi trở về Lâm Đồng tiếp tục được cách ly tập trung theo dõi dịch Covid-19 trong 14 ngày tại 3 địa điểm: Trung đoàn 994 (H.Đức Trọng) 165 người, Ban Chỉ huy quân sự H.Đơn Dương 25 người và Ban Chỉ huy quân sự TP.Bảo Lộc 30 người.
Phun khử khuẩn khu cách ly để đón công dân Lâm Đồng trở về  ẢNH: LÂM VIÊN
Phun khử khuẩn khu cách ly để đón công dân Lâm Đồng trở về ẢNH: LÂM VIÊN
Tỉnh Lâm Đồng giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với TP.Đà Nẵng thống nhất danh sách, địa điểm tập kết, ngày giờ xuất phát cụ thể và thông báo về Sở Y tế Lâm Đồng trước 3 ngày để có phương án phối hợp thực hiện.
Theo đó, CDC Lâm Đồng chịu trách nhiệm sắp xếp bố trí công dân từ Đà Nẵng về theo từng nhóm, yếu tố dịch tễ và theo từng xe phù hợp với từng khu cách ly. Trang bị phòng hộ, hướng dẫn lái xe và các thành viên, các sở, ngành đi cùng các biện pháp cụ thể phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Phó giám đốc sở Y tế Lâm Đồng phát biểu tại buổi họp ngày 3.9  ẢNH: LÂM VIÊN
Phó giám đốc sở Y tế Lâm Đồng phát biểu tại buổi họp ngày 3.9 ẢNH: LÂM VIÊN
Bác sĩ Trịnh Văn Quyết, Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết thêm, ngành y tế Lâm Đồng đã thực hiện việc giám sát, điều tra truy vết các trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam về Lâm Đồng từ ngày 1.7 đến nay, và phát hiện 2.911 trường hợp có liên quan đến các khu vực tại Đà Nẵng, trong đó có 99 trường hợp (F1); 355 trường hợp (F2) và 2.457 trường hợp (F3). Đã tiến hành cách ly 954 trường hợp (F1, F2), trong đó lấy 408 mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng bằng kỹ thuật Realtime-PCR, tất cả 408 mẫu cho kết quả âm tính với Covid-19.
Với công dân Lâm Đồng bị mắc kẹt ở Đà Nẵng ngay khi về đến địa điểm cách ly, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sau thời gian cách ly được 11 ngày, khi cho kết quả âm tính với  Covid-19 mới được trở về cộng đồng.
Lâm Đồng là một trong 22 tỉnh thành tại Việt Nam chưa có dịch Covid-19.
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm