Kon Tum: Nhiều sai phạm trong dự án khai thác quỹ đất huyện Đăk Hà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 2.9, Thanh tra tỉnh Kon Tum cho biết đã có kết luận thanh tra về dự án khai thác quỹ đất tại H.Đăk Hà.
 
Dự án khai thác quỹ đất phía tây QL14 được triển khai tại thôn 3, xã Đăk Mar, H.Đăk Hà ẢNH: ĐỨC NHẬT
Dự án khai thác quỹ đất phía tây QL14 được triển khai tại thôn 3, xã Đăk Mar, H.Đăk Hà ẢNH: ĐỨC NHẬT
Theo đó, dự án khai thác quỹ đất phía tây QL14 được triển khai tại thôn 3, xã Đăk Mar, H.Đăk Hà có tổng diện tích 163.652 m2 và được phân thành 608 lô đất. Trong quá trình thực hiện dự án, UBND H.Đăk Hà đã tự ý chấp thuận chủ trương đầu tư khi chưa có ý kiến của cấp có thẩm quyền.
Bên cạnh đó, các thông báo và biên bản về việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư phía tây QL14 thiếu cơ sở, trái quy định của luật Quy hoạch. Một số nội dung trong các văn bản: Tờ trình, Báo cáo kết quả thẩm định, Quyết định phê duyệt tên đồ án, không hợp lệ về tên gọi và tính chất khu quy hoạch.
UBND H.Đăk Hà còn phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực này khi chưa hoàn chỉnh nội dung Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng theo ý kiến của Sở Xây dựng. Nội dung Đồ án quy hoạch chi tiết của UBND H.Đăk Hà không phù hợp các nguyên tắc của luật Quy hoạch và Đồ án quy hoạch chung của UBND tỉnh Kon Tum. Khi thực hiện dự án, UBND H.Đăk Hà không công bố quy hoạch và lập kế hoạch thực hiện; không cắm mốc giới xây dựng ngoài thực địa theo quy hoạch xây dựng là trái luật Xây dựng.
Ngoài ra, về diện tích thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, có sự chênh lệch giữa các văn bản, tài liệu đơn vị cung cấp cho đoàn thanh tra. Đặc biệt, Thanh tra tỉnh Kon Tum còn xác định, UBND H.Đăk Hà đã không thực hiện việc công khai lựa chọn tổ chức đấu giá. Về tài sản đấu giá là 608 lô đất, hiện UBND huyện này vẫn chưa bàn giao cho cá nhân trúng đấu giá theo phương án.
Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Kon Tum đề nghị UBND H.Đăk Hà tổ chức họp kiểm điểm và có hình thức kỷ luật (nếu đến mức phải thi hành kỷ luật) đối với Trưởng phòng TN-MT, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện trong giai đoạn 2008 - 2019. Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách liên đới phải chịu trách nhiệm theo từng giai đoạn.
Theo Đức Nhật (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.