Đến Lâm Đồng trộm xe ba gác máy tuồn về TP.HCM tiêu thụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nghi can từ nơi khác đến H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) thuê nhà làm bãi tập kết và chỉ sau 1 đêm, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe ba gác máy của người dân trên địa bàn. 
 
Số xe ba gác tang vật các vụ trộm được các đối tượng tập kết tại nhà ông S. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Số xe ba gác tang vật các vụ trộm được các đối tượng tập kết tại nhà ông S. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Rủ nhau đi trộm xe ba gác
Đến khuya 4.9, lực lượng công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) vẫn đang đấu tranh, lấy lời khai 4 nghi can trong băng nhóm trộm cắp xe ba gác để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.
Các nghi phạm trong băng nhóm trộm xe ba gác vừa bị bắt vào chiều cùng ngày (4.9), gồm: Lê Khắc Lý (25 tuổi, ngụ Nghệ An), Dương Quốc Thịnh (19 tuổi, ngụ Đồng Nai), Đinh Văn Tùng (30 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Được (41 tuổi, ngụ Bình Định).
Từ trái sang: Các nghi phạm Tùng, Lý và Được bị bắt giữ  ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Từ trái sang: Các nghi phạm Tùng, Lý và Được bị bắt giữ ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Ngoài ra, hai tài xế 2 xe tải bị công an tạm giữ, gồm: Nguyễn Thành Biểu (34 tuổi) và Huỳnh Công Phú (26 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).
Theo Công an H.Bảo Lâm, sáng 4.9, đơn vị nhận được tin báo của bà N.H.Y (ngụ xã Lộc An, H.Bảo Lâm) về việc gia đình bà vừa bị mất trộm một xe ba gác. Sau khi tiếp nhận tin báo, thượng tá Đỗ Minh Đức, Trưởng Công an H.Bảo Lâm, đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.
Ngay sau đó, hàng chục trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an H.Bảo Lâm và các đội nghiệp vụ khác cùng nhận nhiệm vụ phối hợp truy bắt các nghi can. Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 4.9, các trinh sát phát hiện tại bãi đất trống sân nhà ông L.V.S ở thôn 8, xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm có 4 xe ba gác đang được tập kết tại đây, trong đó, có xe ba gác mà bà Y. báo mất vào sáng cùng ngày. Xác định đây chính là tang vật của các vụ trộm, lãnh đạo Công an H.Bảo Lâm huy động hàng chục trinh sát cải trang, mật phục nhằm đánh úp bắt gọn các nghi can.
 
Công an ập vào bắt quả tang các nghi can  ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Công an ập vào bắt quả tang các nghi can ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Trộm xe ba gác ở Lâm Đồng, đưa về TP.HCM tiêu thụ
Theo lời khai ban đầu, Lý, Thịnh, Tùng và Được đã quen biết nhau từ trước. Qua tìm hiểu, Lý, Thịnh và Tùng biết được Lâm Đồng là địa phương có nhiều xe ba gác nên rủ nhau lên Lâm Đồng trộm cắp xe ba gác. Còn Nguyễn Văn Được hứa sẽ mua lại tất cả xe ba gác mà Ly, Thịnh và Tùng trộm được để chở về TP.HCM tiêu thụ.
Tối 2.9, Thịnh và Tùng cùng nhau từ Đồng Nai lên TP.Bảo Lộc thuê khách sạn nghỉ và hẹn gặp Lý từ Nghệ An vào sau. Đêm 3.9, cả 3 thuê xe máy chạy dọc theo QL55 qua 2 xã Lộc Thành và Lộc Nam (H.Bảo Lâm) tìm người dân để xe ba gác sơ hở để trộm cắp.
Sau khi trộm được xe, các nghi can đưa về tập kết tại nhà ông S., nơi được các nghi can liên hệ chuẩn bị bãi chứa từ trước. Từ đêm 3.9 đến rạng sáng 4.9, Thịnh, Lý và Tùng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe ba gác.
Sau khi trộm được xe ba gác, 3 nghi can đã liên hệ với Nguyễn Văn Được thuê xe tải từ TP.HCM lên vận chuyển về tiêu thụ. Đồng thời, Lý, Thịnh và Tùng nhờ Được sắm thêm đồ nghề mang lên để tiếp tục thực hiện các vụ trộm xe ba gác khác.

Khi cả 4 nghi can có mặt chuẩn bị đưa xe ba gác lên xe tải chở về TP.HCM tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

Hai xe tải bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra  ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Hai xe tải bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Qua xác minh ban đầu của Công an H.Bảo Lâm, trong số 4 nghi can, Đinh Văn Tùng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ra tù vào cuối năm 2018; Nguyễn Văn Được có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.
Hiện Công an H.Bảo Lâm đã ra lệnh tạm giữ hình sự các nghi can cùng 4 xe ba gác bị trộm và 2 xe tải là tang vật của vụ án để phục vụ công tác điều tra.
Theo Trùng Dương (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm