Đắk Lắk: Hơn 30 công nhân bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số ca bệnh cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ và Bệnh viện Hòa Bình vào tối 22/8 đều là công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn và sản xuất nông sản Sapo Đắk Lắk.
 
Theo dõi sức khỏe của các công nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
Theo dõi sức khỏe của các công nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
Sáng 23/8, bác sỹ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết sức khỏe của 15 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm nhập viện vào tối 22/8 đã ổn định.
Trước đó, từ 20h đến 22h ngày 22/8, bệnh viện tiếp nhận 15 trường hợp nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, đau bụng, mệt, khó thở và tiêu chảy. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu các bệnh nhân.
Hiện nay, sức khỏe 15 bệnh nhân đã cơ bản ổn định, đang được điều trị và theo dõi tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.
Cũng trong sáng 22/8, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vào khoảng 19h đến 21h ngày 22/8, bệnh viện tiếp nhận 21 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Bệnh viện đã tiến hành sàng lọc, cấp cứu. Hiện 21 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.
Thông tin ban đầu từ ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, số ca bệnh cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ và Bệnh viện Hòa Bình vào tối 22/8 đều là công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn và sản xuất nông sản Sapo Đắk Lắk ở xã Pơng Drang (huyện Krông Búk).
Trước khi tăng ca vào chiều 22/8, khoảng 100 công nhân đã ăn bánh mỳ do công ty mua về. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và hơn 30 người phải đi cấp cứu ở bệnh viện.
Hiện, ngành y tế đã lấy mẫu thức ăn và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hoài Thu (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm