Đà Lạt: Khan hiếm hoa cúc giữa mùa dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều chủ vựa hoa chạy đôn đáo đến các vườn, trang trại mua hoa cúc đóng đi các tỉnh, thành nhưng không có để mua, giá tăng cao.

Giá hoa cúc tăng cao LÂM VIÊN
Giá hoa cúc tăng cao LÂM VIÊN

Ngày 23.8, giá hoa cúc Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục tăng cao, nhiều chủ vựa hoa chạy đôn đáo đến các vườn, trang trại mua hoa cúc đóng đi các tỉnh, thành nhưng không có hoa để mua.

Hoa Đà Lạt tiêu thụ ổn định giữa mùa dịch Covid-19  ẢNH: LÂM VIÊN
Hoa Đà Lạt tiêu thụ ổn định giữa mùa dịch Covid-19 ẢNH: LÂM VIÊN
Ông Ngô Văn Dũng, Bí thư- kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ (Đà Lạt), cho biết đợt dịch Covid-19 trước hầu hết hoa tươi  phải cắt, đổ bỏ ngoài đồng vì không bán được, nhiều nông hộ hết vốn để tái đầu tư nên diện tích canh tác hoa giảm; trong khi đó tháng 7 Âm lịch sắp tới nhu cầu hoa cúc tăng cao.
Theo ông Dũng, xã Xuân Thọ có 300 ha canh tác hoa cúc nhưng hiện nay chỉ có khoảng 100ha đang cho thu hoạch. Hoa cúc đại đóa (loại 1) đóng đi Hà Nội giá 4000đồng/cành, hoa đóng đi TP.HCM, các tỉnh từ 3.000-3.200đồng/ cành, hoa cúc chùm giá từ 2.500-2.700đồng/ cành.

Nông dân Đà Lạt thu hoạch hoa cúc  ẢNH: LÂM VIÊN
Nông dân Đà Lạt thu hoạch hoa cúc ẢNH: LÂM VIÊN
Còn bà Lê Thị Xuân Hương (P.7. Đà Lạt) cho biết giá hoa cúc tăng liên tục, ngày 23.8 hoa cúc đại đóa 4.000đồng/cành, hoa cúc khan hiếm một phần do thời tiết thay đổi nên nhiều diện tích hoa phục vụ cho dịp rằm tháng 7 không kịp nở. Bà có 1 sào vừa bán được 160 triệu đồng ngay tại vườn để tiều tương tự thu hoạch.
Tương tự, tại Công ty DaLat Hasfarm, đơn đặt hàng trong và ngoài nước đều tăng mạnh. Khác với đợt dịch Covid-19 đầu năm 2020, thị trường các nước “đóng cửa” để phòng dịch, nhưng nay nhu cầu xuất khẩu hoa cúc, cẩm chướng, cát tường…sang các nước Nhật Bản, Úc, Singapor, Campuchia…tăng mạnh. Do đó, Đà Lạt Hasfarm đang phục hồi diện tích canh tác sau nhiều tháng bị ngưng trệ do dịch Covid-19.

Thu hoạch hoa tại Công ty Dalat Hasfarm  ẢNH: LÂM VIÊN
Thu hoạch hoa tại Công ty Dalat Hasfarm ẢNH: LÂM VIÊN
Không chỉ hoa cúc khan hiếm, các loại hoa cát tường, cẩm chướng…cũng được tiêu thu mạnh. Với hoa đồng tiền giá 1000đồng/ cành,  hoa hồng có giá khá ổn định 1000- 1700đồng/ cành (tùy loại)
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm