Đà Lạt: Hai phụ nữ test nhanh dương tính, xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai phụ nữ ở Đà Lạt test nhanh phát hiện kháng thể kháng vi rút SARS -CoV- 2 cho kết quả dương tính, nhưng khi xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 

Tăng cường phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt Ảnh: LÂM VIÊN
Tăng cường phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt Ảnh: LÂM VIÊN
Sáng 7.8, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng thông tin, hai phụ nữ ở Đà Lạt test nhanh phát hiện kháng thể kháng vi rút SARS -CoV- 2 cho kết quả dương tính tới 2 lần, nhưng khi xét nghiệm PCR đều khẳng định âm tính với Covid-19 .

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Lâm Đồng  ẢNH: LÂM VIÊN
Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Lâm Đồng ẢNH: LÂM VIÊN
Trước đó, chiều tối 6.8 trên các trang mạng xã hội chia sẻ “chóng mặt” ở Đà Lạt có 2 phụ nữ test nhanh phát hiện kháng thể kháng vi rút SARS-CoV-2, dương tính, nghi nhiễm Covid-19. Thông tin này khiến mọi người hoang mang, lo lắng vì trong đó có một nữ là nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt và một phụ nữ liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 được phía Nhật phát hiện khi vị này bay từ Đà Lạt về Tokyo vào sáng 1.8.
Theo Trung tâm y tế TP.Đà Lạt, lúc 12 giờ 30 ngày 6.8, đơn vị này lấy mẫu xét nghiệm test nhanh đối với bà N.T.K.Th, chủ cửa hàng thuốc thú y (trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt) vì trước đó ngày 29.7 vị giám đốc người Nhật có đến đây chích ngừa cho chó.

Tách mẫu để xét nghiệm Covid-19 tại CDC Lâm Đồng  ẢNH: LÂM VIÊN
Tách mẫu để xét nghiệm Covid-19 tại CDC Lâm Đồng ẢNH: LÂM VIÊN
Kết quả test nhanh của bà Th phát hiện kháng thể kháng vi rút SARS-CoV-2, thực hiện 2 lần đều cho kết quả dương tính. Trung tâm đã lấy mẫu dịch ngoáy họng gửi CDC Lâm Đồng để xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và tối 7.8 cho kết quả âm tính với Covid-19
Bác sĩ Thuận cho biết, bà Th. là F2 liên quan đến vị giám đốc người Nhật là ông M.N mắc Covid-19 phát hiện ở Nhật. Ngày 29.7, ông M.N cùng trợ lý đưa chó đến để chích ngừa, lúc này chồng của bà Th. là N.Q.V có tiếp xúc gần với ông M.N nên đã được cách ly phòng dịch tập trung tại Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng), xét nghiệm CPR cho kết quả âm tính với Covid-19. Còn bà Th. có mặt ở cửa hàng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với ông M.N nên bà Th. và 2 thành viên trong gia đình đã thực hiện các biện cách ly y tế tại nhà. Hiện nay sức khỏe bà Th và 2 người trong nhà bà bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Công nhân Công ty Hokkaido (nơi vị giám đốc người Nhật làm việc) tập thể dục trong khu cách ly sau khi gíam đốc nhiễm Covid-19  ẢNH: CTV
Công nhân Công ty Hokkaido (nơi vị giám đốc người Nhật làm việc) tập thể dục trong khu cách ly sau khi gíam đốc nhiễm Covid-19 ẢNH: CTV
Dù kết quả xét nghiệm PCR của bà Th âm tính với Covid-19, nhưng các cơ quan chức năng Đà Lạt tiếp tục theo dõi giám sát chặt chẽ trường hợp bà Th.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hoạt động bình thường
Sáng 7.8, TS-BS Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, tối 6.8 khi CDC Lâm Đồng thông báo kết quả một nữ nhân viên của bệnh viện âm tính với Covid-19, Bệnh viện tiếp tục hoạt động bình thường. Tất cả những người vào bệnh viện đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế phòng dịch Covid-19.

  Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt ẢNH: LÂM VIÊN
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt ẢNH: LÂM VIÊN
Trưa 6.8, nữ nhân viên bệnh viện này dù không đi từ vùng có dịch về nhưng có triệu chứng ho, rát họng, đau đầu nhẹ, đau mỏi người nên được khám tại khu sàng lọc Covid-19 của bệnh viện. Xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng thể kháng vi rút SARS -CoV- 2, cho kết quả dương tính.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt tăng cường giám sát phòng dịch Covid-19 ẢNH: LÂM VIÊN
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt tăng cường giám sát phòng dịch Covid-19 ẢNH: LÂM VIÊN
Ngay lập tức, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đưa nữ nhân viên này vào khu vực cách ly người nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời, báo cáo nhanh về Sở Y tế và CDC Lâm Đồng. CDC Lâm Đồng lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm RT- PCR, lúc 19 giờ ngày 6.8 cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện nữ nhân viên vẫn được cách ly theo dõi tại khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.
Bác sĩ Vinh cho biết thêm từ trưa 6.8, bệnh viện đã cho phun khử khuẩn ngay những khu vực nữ nhân viên này làm việc và đi qua trong bệnh viện; lập danh sách tất cả các trường hợp tiếp xúc với chị tại bệnh viện. Test nhanh Covid-19 các trường hợp tiếp xúc gần đều cho kết quả âm tính.
Từ ngày 31.7 đến nay CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm 200 trường hợp đi từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam về Lâm Đồng, và những người liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19. Kết quả, tất cả 200 trường hợp đều âm tính với Covid-19. Như vậy đến nay trên địa bàn Lâm Đồng chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.