Cựu nhân viên Mobifone Đắk Nông lừa đảo, chiếm đoạt gần chục tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Oanh được nhiều cá nhân và một ngân hàng tin tưởng đưa tiền, tổng cộng hơn 9,2 tỉ đồng.

Ngày 14.8, VKSND tỉnh Đắk Nông thông tin, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Phạm Thúy Oanh (SN 1986, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức''.

Theo cáo trạng, Oanh từng là nhân viên của Công ty Mobifone tỉnh Đắk Nông (Mobifone Đắk Nông)  .

Trong khoảng thời gian từ tháng 5.2018 đến 1.2019, Oanh đưa ra thông tin rằng, mình được đơn vị chủ quản tạo điều kiện cho làm ăn chung về kinh doanh sim điện thoại, kích hoạt giữ số rồi bán ra thị trường.

Ngoài ra, Oanh đặt hàng làm 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 con dấu giả của Mobifone Đắk Nông.

Đồng thời, Oanh tạo lập 17 hợp đồng nhân danh Mobifone Đắk Nông vay tiền; 1 giấy vay tiền có chữ ký họ tên của một lãnh đạo Mobifone Đắk Nông; 3 bảng xác nhận thông tin nhân sự và thu nhập của Mobifone Đắk Nông, rồi nói dối là vay tiền cho đơn vị chủ quản.

Oanh còn đưa hợp đồng nhân danh Mobifone Đắk Nông để thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và nói dối là đất gia đình, có giá trị trên 3 tỉ đồng.

Đặc biệt, Oanh còn đưa ra thông tin là có khả năng xin vào làm công chức nhà nước.

Bằng những thủ đoạn gian dối trên, Oanh được nhiều cá nhân và một ngân hàng tin tưởng đưa tiền cho, tổng cộng hơn 9,2 tỉ đồng.

Nhưng sau đó Oanh chỉ trả lại khoảng 600 triệu đồng và chiếm đoạt hơn 8,6 tỉ đồng.

https://laodong.vn/phap-luat/cuu-nhan-vien-mobifone-dak-nong-lua-dao-chiem-doat-gan-chuc-ti-dong-827918.ldo
 

Theo BẢO TRUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm