Cách ly, theo dõi trên 4.700 người về từ vùng dịch Covid-19 tại Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước diễn biến nhanh, khó lường của dịch bệnh Covid-19, để kiểm soát nguồn lây lan, tỉnh Kon Tum đang có hơn 4.700 người được cách ly, theo dõi.
Trong hơn 4.700 người ở tỉnh Kon Tum trở về từ vùng có dịch Covid-19 được cách ly, theo dõi chiếm số lượng lớn nhất là diện tự thực hiện cách ly tại nhà với trên 3.800 người. Số còn lại có 838 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung và 85 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế.
Kết quả xét nghiệm mới nhất SARS-CoV-2 lần 1 đối với các trường hợp nghi nhiễm được Sở Y tế tỉnh Kon Tum công bố đều là âm tính. Trong đó có trường hợp của cô gái ở huyện Đăk Hà tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 số 564.

Khu cách ly, điều trị các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi Chức năng tỉnh Kon Tum.
Khu cách ly, điều trị các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi Chức năng tỉnh Kon Tum.
Hiện tại dù chưa có ca bệnh, song các cơ sở y tế thực hiện việc cách ly, theo dõi những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 của tỉnh Kon Tum đã chủ động, sẵn sàng với những tình huống xấu nhất.
Bác sỹ Đặng Minh Hải, Giám đốc Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi Chức năng tỉnh Kon Tum, cho biết: “Những trường hợp cách ly Bệnh viện theo dõi mạch, nhiệt thường xuyên hàng ngày để phát hiện triệu chứng. Khi có những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 thì Bệnh viện đưa vào khu điều trị là khu C. Tất cả những triệu chứng theo dõi điều trị hàng ngày. Nhân viên y tế thì luôn chuẩn bị sẵn sàng phòng ngừa. Khi có trường hợp diễn biến vượt khả năng thì đơn vị sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế để phối hợp chẩn đoán điều trị. Nếu vượt khả năng nữa thì sẽ chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh là tuyến cuối để điều trị cho bệnh nhân”.
Theo Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên
** Vĩnh Long: 14 trường hợp cách ly tại bệnh viện đa khoa có kết quả âm tính
Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, 14 trường hợp có liên quan đến  bệnh nhân đã nhiễm Covid 19 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có kết quả âm tính. Trong đó, có 5 trường hợp về từ vùng dịch TP Đà Nẵng số còn lại về từ thành phố HCM. 
Các trường hợp này, mặc dù đã có kết quả âm tính, nhưng ngành y tế địa phương vẫn cho cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi sức khỏe.  Ngoài ra tỉnh Vĩnh Long còn có 679 trường hợp về từ vùng dịch TP Đà Nẵng, Quảng Nam lưu trú trên địa bàn, hiện tại sức khỏe bình thường.

Khu cách ly tập trung người từ nước ngoài về ở tỉnh Vĩnh Long
Khu cách ly tập trung người từ nước ngoài về ở tỉnh Vĩnh Long
Trong tối 3/8, tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận 160 công dân từ Canada nhập cảnh về cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 890 (xã Loan Mỹ- Tam Bình) để theo dõi sức khỏe 14 ngày. Trong số này có 79 nam, 81 nữ, 10 người cao tuổi và 1 trẻ em 3 tuổi. Đây là lần thứ 5 Vĩnh Long tiếp nhận cách ly người về từ nước ngoài. Các trường hợp này đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.
 Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến thời điểm này địa phương chưa có trường hợp mắc bệnh Covid 19, kể cả người từ địa phương khác vào. Công tác phòng chống dịch bệnh đang được các ngành các cấp triển khai quyết liệt, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân tự phòng ngừa dịch bệnh cho chính bản thân mình. 
Theo Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/tin-24h/cach-ly-theo-doi-tren-4700-nguoi-ve-tu-vung-dich-covid19-tai-kon-tum-1078574.vov

Có thể bạn quan tâm