Bệnh nhân 601 ở Đắk Lắk xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 26-8, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk phối hợp Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân 601 dương tính với SARS-CoV-2 sau một thời gian cách ly, điều trị.

Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk trao giấy ra viện cho bệnh nhân 601.
Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk trao giấy ra viện cho bệnh nhân 601.
Bệnh nhân 601 có địa chỉ thường trú tại 20/73 Hồ Đắc Duy, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Ngày 25-7, bệnh nhân từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 31-7, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Ngày 1-8 có kết quả xét nghiệm dương tính với virú SARS-CoV-2 nên ngày 2-8, bệnh nhân 601 được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk.
Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết: Quá trình cách ly, điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân theo đúng phác đồ điều trị bệnh Covid-19 của Bộ Y tế và bệnh nhân tích cực phối hợp bệnh viện để điều trị. Từ ngày 13-8 đến ngày 24-8, bệnh nhân sáu lần được lấy mẫu xét nghiệm PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 nên sáng 26-8, bệnh viện phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho bệnh nhân xuất viện. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của bệnh nhân 601, bệnh nhân sẽ đến cách ly thêm 14 ngày tại khu cách ly tập trung ở cơ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên tại Km 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để theo dõi.
Cũng theo tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, còn hai bệnh nhân 448 và 602 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đắk Lắk đã có 10 lần xét nghiệm PCR thì bệnh nhân 448 có bốn âm tính, còn bệnh nhân 602 chỉ có hai lần âm tính với SARS-CoV-2 nên tiếp tục cách ly, điều trị, tuy nhiên sức khỏe của hai bệnh nhân đều ổn định, không sốt, không biểu hiện các triệu chứng hô hấp…
Ngoài hai bệnh nhân 448 và 602, tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk hiện đang cách ly, điều trị 12 trường hợp nghi ngờ trở về từ TP Đà Nẵng, trong đó có một trường hợp nữ 56 tuổi, trú tại xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk trở về từ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nhập viện điều trị vào ngày 18-8. Trường hợp này có bệnh nền là ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối và kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk Nay Phi La cho biết, đến ngày 26-8, tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc gần với ba bệnh nhân 448, 601 và 602 khoảng gần 200 người đã hoàn thành cách ly tập trung và đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai. Sở Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện giám sát các trường hợp tại địa phương 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.
Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn cũng đã tích cực triển khai việc cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với hơn 15 nghìn trường hợp F2 và hơn 14 nghìn người trở về từ vùng dịch, hiện tại còn 73 trường hợp đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh, 11 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 4.488 trường hợp cách ly tại nhà liên quan đến trở về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
NGUYỄN CÔNG LÝ (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm