Yêu cầu tỉnh Kon Tum xử lý "điểm đen" trên quốc lộ 14C

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Khuất Việt Hùng nêu rõ vị trị xảy ra tai nạn khiến 5 người tử vong và 35 người bị thương là "điểm đen giao thông" mà tỉnh Kon Tum cần đặc biệt quan tâm và có các biện pháp xóa điểm đen này.

Ông Khuất Việt Hùng làm việc với các ban, ngành tỉnh Kon Tum. Ảnh: Dư Toán/TTXVN
Ông Khuất Việt Hùng làm việc với các ban, ngành tỉnh Kon Tum. Ảnh: Dư Toán/TTXVN
Chiều 11/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cùng đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã đến khảo sát hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng sớm cùng ngày tại quốc lộ 14C thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, khiến 5 người tử vong và 35 người bị thương.
Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Kon Tum về vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, ban ngành cũng như các y, bác sỹ, người dân trên địa bàn các huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi đã nỗ lực cứu hộ, không để phát sinh thêm các trường hợp tử vong.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng cho biết chiếc xe khách gây tai nạn thường xuyên chạy vào quốc lộ 14C - tuyến đường không đúng với lịch trình đăng ký của nhà xe. Như vậy, doanh nghiệp, chủ phương tiện phải không thể không biết chuyện "lệch tuyến" và các cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ và có biện pháp xử lý.
Ông Khuất Việt Hùng cũng nêu rõ vị trị xảy ra tai nạn là "điểm đen giao thông" do trước đây đã từng xảy ra tai nạn giao thông gây chết người. Ông yêu cầu tỉnh Kon Tum cần đặc biệt quan tâm và có các biện pháp triệt để nhằm xóa điểm đen này.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia mong muốn tỉnh Kon Tum và huyện Ngọc Hồi tạo mọi điều kiện tốt nhất, quan tâm đối với các nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.
Ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng lưu ý lực lượng chức năng tỉnh cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, đặc biệt đối với các nhà xe đi sai lộ trình. Đây là tuyến đường cấp 4, nghĩa là không có xe giường nằm, nên chưa có các biển báo dành cho xe giường nằm.
Sau vụ việc này, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng sẽ có sự chấn chỉnh về hành trình di chuyển của các nhà xe, nhất là các xe khách giường nằm.”
Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi đối với 5 người tử vong và đã bàn giao 4 thi thể cho gia đình các nạn nhân. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy một phụ xe dương tính với ma túy.
Theo lời khai ban đầu của các lái xe, vào thời điểm xảy ra tai nạn xe chạy với tốc độ 35 km/giờ. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định xe chạy rất nhanh, có lần hành khách đã nhắc nhở nhà xe, xong lái xe vẫn không giảm tốc độ.
Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận và điều trị đối 6 ca bị thương nặng, trong đó có 2 trường hợp nguy hiểm do bị dập phổi và chấn thương sọ não. Còn lại 29 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi với tình trạng sức khỏe đã dần ổn định.
Như VietnamPlus đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ ngày 11/7, chiếc xe khách 48 chỗ mang biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (chưa rõ năm sinh, quê ở tỉnh Thanh Hóa) điều khiển theo hướng từ Bắc vào Nam.
Khi đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe chạy theo quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, rơi xuống vực sâu. Tai nạn làm 5 người chết (trong đó có 1 phụ xe), 35 người còn lại đều bị thương.
Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm