Trộm bò từ Khánh Hòa rồi thuê xe chở lên Đắk Lắk bán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi trộm cắp được 2 con bò, Vũ đã thuê xe chở lên Đắk Lắk để bán. Tuy nhiên khi chưa bán được bò, đối tượng đã bị công an phát hiện, bắt giữ.
Ngày 28/7, Công an phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao Phan Văn Vũ (26 tuổi, trú tại xã Ninh Tây, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) cùng tang vật cho Công an TX.Ninh Hòa xử lý theo thẩm quyền. Vũ được xác định đã trộm cắp 2 con bò của một người dân trú cùng địa phương.
 
Đối tượng Vũ bị công an bắt giữ.
Đối tượng Vũ bị công an bắt giữ.
Trước đó, khoảng 6h30 ngày 27/7, trong lúc tuần tra trên đường Võ Thị Sáu đoạn gần nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, một tổ công tác của Công an phường Tân Lập phát hiện một người đàn ông đang chăn giữ 2 con bò với nhiều biểu hiện nghi vấn.
Khi tổ công tác đến gần hỏi, người này nói đang đi chăn bò của gia đình. Tuy nhiên, thấy người này có nhiều biểu hiện bất minh nên Công an phường Tân Lập đã mời về trụ sở làm việc. 
Tại đây, người đàn ông một mực khẳng định đang đi chăn bò và đó là bò của gia đình mình.
 
Đối tượng Vũ cùng tang vật.
Đối tượng Vũ cùng tang vật.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ của công an, Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo khai nhận của Vũ, ngày 26/7, do cần tiền trang trải cuộc sống nên đối tượng đã bàn bạc với người anh họ là Lê Minh Tuấn (32 tuổi) trú cùng xã, đi trộm cắp bò rồi đem bán.
Khoảng 22h cùng ngày, cả hai đã đột nhập vào khu vực trang trại chăn nuôi của anh Bùi Ngọc Hà (28 tuổi, trú cùng xã) và dắt trộm 2 con bò.
Trộm cắp xong, Tuấn quay về nhà, còn Vũ liên hệ thuê một chiếc xe tải chở 2 con bò này lên TP.Buôn Ma Thuột để bán. Trong lúc Vũ đang tìm mối để bán thì bị công an phát hiện, bắt giữ.
Duy Hậu (Dân Việt)

https://danviet.vn/trom-bo-tu-khanh-hoa-roi-thue-xe-cho-len-dak-lak-ban-20200728080748358.htm

Có thể bạn quan tâm