Phòng dịch Covid-19 ở Đắk Lắk: Cách ly một người từ Campuchia trở về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành y tế Đắk Lắk tiến hành cách ly nhiều người từ Đà Nẵng và Campuchia trở về để theo dõi phòng dịch bệnh Covid-19.

Khu cách ly BVĐK vùng Tây nguyên ẢNH: HOÀNG BÌNH
Khu cách ly BVĐK vùng Tây nguyên ẢNH: HOÀNG BÌNH

Ngày 28.7, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết hiện toàn tỉnh đang tiếp nhận, cách ly 6 người trên địa bàn để xét nghiệm, phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, có 5 người trở về từ Đà Nẵng, cách ly tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên; 1 trường hợp về từ Campuchia được cách ly tại Trung tâm y tế H.Ea Súp.
Trong 5 người đang cách ly tại BVĐK vùng Tây Nguyên, có anh N.Đ.C.T. (29 tuổi, trú P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) được xác định từng dự chung tiệc cưới với bệnh nhân Covid-19 thứ 416 tại Đà Nẵng.
Các trường hợp còn lại, gồm anh T.H.N (24 tuổi, sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng) đến TP.Buôn Ma Thuột ngày 23.7; chị T.T.N.O (24 tuổi, trú P.Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột), có tiếp xúc với anh N; ông N.V.C. (53 tuổi, trú P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), ở Đà Nẵng ngày 20.7, có gửi xe tại Bệnh viện C và làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng và ông T.V.T (20 tuổi, trú xã Ea Bar, H.Buôn Đôn, Đắk Lắk), đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 21 - 25.7, tiếp xúc với nhiều người.

.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng
Lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết 5 trường hợp đang cách ly tại đây đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính đối với Covid-19.
Riêng ông N.V.S (50 tuổi, trú xã Ea Rốk, H.Ea Súp, Đắk Lắk) từ Campuchia trở về địa phương ngày 24.7, đang được cách ly tại Trung tâm y tế H.Ea Súp.
Theo lãnh đạo Trung tâm y tế H.Ea Súp, ông S. có yếu tố nước ngoài nên phải cách ly theo quy định. Hiện sức khỏe người này bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt và đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.
Trước đó, vào ngày 27.7, Sở Y tế Đắk Lắk đã có công văn đề nghị Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thống kê danh sách giáo viên, nhân viên của các trường có tham quan du lịch đến TP.Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 17.7 đến nay.
Sở GTVT Đắk Lắk cũng đã có văn bản về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe khách phối hợp triển khai giám sát những người dân từ Đà Nẵng trở về; thực hiện khai báo y tế (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ) đối với tất cả hành khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk từ ngày 25.7 và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương vào lúc 14 giờ hằng ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.
Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm