Nóng: Công an Đà Lạt thu giữ hàng trăm thùng dâu tây nhập từ Trung Quốc, 22 ngày vẫn tươi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) yêu cầu dừng chiếc xe tải chở hàng hoá do tài xế Nguyễn Thanh Hà (43 tuổi, trú xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển và phát hiện hơn 100 thùng dâu tây nhập từ Trung Quốc.
Sáng ngày 24/7, Công an TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị đang tiến hành làm rõ nguồn gốc và người mua hàng là hàng trăm thùng dâu tây mà các trinh sát đã bắt được trong sáng cùng ngày.
 
Chiếc xe chở 123 thùng dâu tây được Công an TP.Đà Lạt bắt giữ
Chiếc xe chở 123 thùng dâu tây được Công an TP.Đà Lạt bắt giữ
Trong buổi sáng cùng ngày, qua theo dõi Đội CSĐT tội phạm kinh tế Công an TP.Đà Lạt đã phát hiện chiếc xe tải biển số 60C-434.88 chở hàng hoá có dấu hiệu tình nghi nên đã bám theo.
Tại đường Lê Văn Tám (phường 10, TP.Đà Lạt), lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra, phát hiện trên xe chở 2 tấn hàng là 123 thùng dâu tây. 
 
Những thùng dâu tây vẫn tươi, căng mọng sau hơn 20 ngày nhập vào Việt Nam.
Những thùng dâu tây vẫn tươi, căng mọng sau hơn 20 ngày nhập vào Việt Nam.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế đưa số dâu tây về trụ sở làm việc. qua làm việc, cơ quan chức năng xác định chủ của số dâu tây trên là của Phạm Trung Sơn (27 tuổi, trú quận 3, TP.Hồ Chí Minh), chuyên nghề bán dâu tây trên trang mạng xã hội cá nhân nên đã mời đến trụ sở làm việc.
Tại cơ quan công an, Sơn không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến lô hàng. 
Ngoài ra, các giấy tờ liên quan đã chứng minh số dâu tây trên được vận chuyển từ Lào Cai, qua sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Liên Khương, sau đó xe tải tiếp tục chở đến căn nhà trên đường Trần Khánh Dư (phường 8, TP.Đà Lạt) để tiêu thụ.
 
Đối tượng Sơn được mời lên làm việc tại cơ quan công an.
Đối tượng Sơn được mời lên làm việc tại cơ quan công an.
Lô hàng này có giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hoá có nguồn gốc thực vật nhập khẩu và tờ khai thông quan của cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, ghi rõ nguồn hàng từ Vân Nam - Trung Quốc. 
Qua các cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc) và Lào Cai, dâu tây được vận chuyển đến các tỉnh, thành trong nước từ ngày 2/7/2020. Tuy nhiên, khi khui các thùng dâu ra, lực lượng chức năng ngạc nhiên với những quả dâu vẫn còn tươi, căng mọng.
 
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra những thùng dâu bắt được trong sáng ngày 24/7.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra những thùng dâu bắt được trong sáng ngày 24/7.
Liên quan đến vụ việc, đại tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an TP.Đà Lạt chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế tiếp tục đấu tranh, làm rõ Nguyễn Thị Nhung là ai. 
Bên cạnh đó, xác định các đối tượng có liên quan đến vụ vận chuyển dâu tây do Công an huyện Đức Trọng vừa triệt phá không. Từ đó, xử lý nghiêm, kiên quyết với tội phạm buôn lậu, gian thương để bảo vệ sức khoẻ người dân và thương hiệu dâu tây Đà Lạt.
 
Những thùng dâu được thu giữ tại Cảng hàng không Liên Khương.
Những thùng dâu được thu giữ tại Cảng hàng không Liên Khương.
Trước đó, ngày 23/7, Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành bắt giữ khoảng 600 thùng dâu tây với trọng lượng hơn 8 tấn được vận chuyển bằng đường hàng không chuẩn bị đưa lên Đà Lạt. 
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Văn Long (Dân Việt)

https://danviet.vn/nong-cong-an-da-lat-thu-giu-hang-tram-thung-dau-tay-nhap-tu-trung-quoc-22-ngay-van-tuoi-ngon-20200724154526564.htm

Có thể bạn quan tâm