Người dân vây trạm thu phí BOT, ngăn không cho xe qua lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bức xúc vì các đơn vị thi công làm hư hỏng nhà cửa nhưng không đền bù, hàng chục người dân đã ra trạm thu phí BOT chặn xe trên quốc lộ.
Sự việc bắt đầu vào khoảng 8 giờ sáng nay (2-7), khi hàng chục hộ dân tại xã Ea Đar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã tụ tập tại Trạm thu phí BOT Ea Đar (trên Quốc lộ 26) để ngăn không cho xe qua lại.
Người dân vây trạm thu phí BOT
Người dân vây trạm thu phí BOT
Theo đó, hàng chục người đã dàn hàng ngang, dùng một số vật dụng làm rào chắn để ngăn không cho xe qua lại trạm thu phí. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiến hành giải thích thuyết phục, người dân đã giải tán để các phương tiện tiếp tục qua lại. Tuy nhiên, phải sau gần 1 giờ, người dân mới chịu rời trạm thu phí, giao thông hoạt động lại bình thường.
Người dân bức xúc vì đơn vị thi công không bồi thường khi làm hư hỏng nhà cửa
Người dân bức xúc vì đơn vị thi công không bồi thường khi làm hư hỏng nhà cửa
Ông Nguyễn Dư Phúc (thôn 8, xã Ea Đar) cho biết năm 2016, các đơn vị thi công Trạm thu phí Ea Đar và nâng cấp Quốc lộ 26 đã sử dụng các loại máy móc hạng nặng, tạo ra rung chấn mạnh nên làm hư hỏng nhà cửa của nhiều người dân.
Giao thông bị cản trở
Giao thông bị cản trở
Năm 2017, người dân yêu cầu các đơn vị thi công đánh giá thiệt hại nhà cửa của dân và có bồi thường thỏa đáng. Tuy nhiên, đến nay các cam kết này không được thực hiện. "Nhà cửa chúng tôi tiếp tục xuống cấp, hư hỏng, nhưng không có kinh phí để khắc phục, sửa chữa. Người dân chúng tôi rất bức xúc và phản ánh nhiều lần tới các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết thấu đáo"- ông Phúc cho biết.
Lực lượng chức năng tới hiện trường
Lực lượng chức năng tới hiện trường
Trao đổi với phóng viên, đại diện Trạm thu phí Ea Đar cho biết trách nhiệm đền bù, hỗ trợ hư hại các công trình của người dân xảy ra trong quá trình thi công thuộc về đơn vị thi công (trong hợp đồng có điều khoản rõ ràng về điều này). Đơn vị cũng đã gửi nhiều công văn đến các đơn vị thi công, yêu cầu xử lý các vấn đề này nhưng hiện nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.
Giao thông trên Quốc lộ 26 ùn ứ
Giao thông trên Quốc lộ 26 ùn ứ
"Trước tình này này, đơn vị đã chủ động có chính sách hỗ trợ cho người bị thiệt hại, giúp giảm bớt chi phí sửa chữa. "Hiện nay chúng tôi đã hỗ trợ được khoảng 20 hộ dân, các hộ còn lại có mức đòi hỗ trợ quá cao nên doanh nghiệp không thể đáp ứng được mà đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm" - đại diện Trạm thu phí Ea Đar cho biết thêm.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm