Lâm Đồng gần 1.800 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 80 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại Lâm Đồng tình trạng nhiều doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đang khiến người lao động gặp khó.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, tính đến hết tháng 6/2020 trên địa bàn tỉnh có 1.778 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nợ đóng bảo hiểm xã hội hơn 81 tỷ đồng. Trong đó có 10 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội người lao động từ 8 tháng đến 95 tháng với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Điển hình như: Công ty TNHH Tâm Châu ở thành phố Bảo Lộc nợ bảo hiểm 128 người lao động trong 16 tháng với số tiền gần 3 tỷ đồng. Tại Trung tâm dạy nghề tư thục Lạc Hồng huyện Đức Trọng có 34 người lao động, 81 tháng nay vẫn bị trung tâm nợ tiền bảo hiểm xã hội hơn 2 tỷ đồng.
Ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân nợ bảo hiểm xã hội là do doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động, không có khả năng đóng bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có đủ điều kiện đóng bảo hiểm xã hội nhưng vẫn cố tình chây ì. Những khoản nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nợ lương của các doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.
“Đối với những trường hợp nợ trên 3 tháng, chúng tôi sẽ gửi thông báo nhắc nhở đơn vị đến thực hiện việc trả nợ. Đồng thời chúng tôi cử cán bộ đến doanh nghiệp nắm tình hình nếu tiếp tục còn nợ thì Bảo hiểm sẽ thành lập các đoàn thanh tra đột xuất. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với Công an Lâm Đồng đến các đơn vị yêu cầu thực hiện trả nợ”, ông Sơn cho biết.
Theo Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên

Có thể bạn quan tâm