Khởi tố đối tượng mua dung môi hơn 1.000 tỉ đồng cho Trịnh Sướng làm xăng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 22-7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Mai Trung Hậu (SN 1984, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Trương Như Tuyết (SN 1978, nguyên kế toán trưởng Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng) về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả".
Hai bị can này được xác định có vai trò giúp sức cho đại gai xăng dầu Trịnh Sướng trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.
 
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017 - 2019, đối tượng Hậu với tư cách cá nhân và sử dụng pháp nhân Nhà phân phối Thành Long (TP Cần Thơ) đã liên hệ Công ty CP dầu khí Bình Minh, Công ty CP thương mại xăng dầu Đông Nam, Công ty TNHH MTV Quang Bảo Đăng, Công ty CP thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu và bà Lê Thị Hồng Thắm để mua cho Trịnh Sướng tổng cộng hơn 68 triệu lít dung môi, hóa chất các loại, với tổng số tiền là hơn 1.000 tỉ đồng.
Việc thanh toán số tiền trên, ông Trịnh Sướng trực tiếp nộp tiền và giao cho nhân viên trong Công ty Gia Thành, Công ty Mỹ Hưng nộp tiền vào tài khoản của ông Mai Trung Hậu. Sau mỗi lần chuyển tiền, ông Hậu chuyển đến tài khoản của Nhà phân phối Thành Long, rồi sử dụng tài khoản của Nhà phân phối Thành Long chuyển đến tài khoản của Công ty CP dầu khí Bình Minh, Công ty CP thương mại xăng dầu Đông Nam, Công ty TNHH MTV Quang Bảo Đăng, Công ty CP thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu và bà Lê Thị Hồng Thắm. Quá trình liên hệ mua dung môi, hóa chất cho đại gia Trịnh Sướng, ông Hậu được hưởng 50 đồng/lít, tương ứng với số tiền hơn 3,4 tỉ đồng.
Đối với đối tượng Trương Như Tuyết đứng tên Giám đốc Công ty TNHH Gia Thành nhưng thực chất ông Trịnh Sướng là chủ của doanh nghiệp. Bà Tuyết là kế toán trưởng cho Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng từ năm 2008 đến cuối tháng 12-2018. Sau đó, bà Tuyết được giao nhiệm vụ là quản lý chung bộ phận kế toán, cùng với một nhân viên khác quản lý hóa đơn đầu vào của Công ty Mỹ Hưng và Công ty Gia Thành, quản lý giấy tờ, sổ sách kế toán của 2 công ty này.
Mặc dù biết Trịnh Sướng pha trộn xăng giả nhưng bà Tuyết vẫn 4 lần sử dụng tài khoản cá nhân của mình chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của Mai Trung Hậu (Nhà phân phối Thành Long) số tiền hơn 4,7 tỉ đồng để giúp ông Trịnh Sướng thanh toán tiền mua dung môi. Đồng thời, bà Tuyết còn tham gia vào việc điều phương tiện để vận chuyển dung môi, hoá chất phục vụ việc sản xuất xăng giả.
Liên quan đến đường dây sản xuất mua bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, đến nay các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, xử lý gần 40 bị can liên quan đến vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả".
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm