Đắk Nông khuyến khích người dân tham gia lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thực hiện chủ trương khuyến khích Điện mặt trời mái nhà của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) tăng cường tuyên truyền, thông tin rộng rãi, vận động mọi tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh để bổ sung nguồn điện xanh, sạch cho hệ thống điện.

Một hệ thống Điện mặt trời mái nhà của khách hàng tại TP. Gia Nghĩa.
Một hệ thống Điện mặt trời mái nhà của khách hàng tại TP. Gia Nghĩa.
Tính đến ngày 30.6, hơn 200 khách hàng lắp đặt hệ thống Điện mặt trời mái nhà đã được PC Đắk Nông thỏa thuận đấu nối với tổng công suất hơn 112 MWp; đã nghiệm thu, đóng điện 105 khách hàng, với tổng công suất lắp đặt 37,403MWp. Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện do các các hệ thống đã hòa lưới sản xuất gần 16 triệu kwh.
Từ ngày 1.7.2019-30.6.2020, PC Đắk Nông đã đấu nối, đưa vào vận hành và ghi nhận sản lượng cho 91 khách hàng, với tổng công suất 34,3 MWp.

Việc phát triển Điện mặt trời mái nhà ở Đắk Nông được đánh giá là xu hướng của tương lai, hạn chế tác động đến môi trường.
Việc phát triển Điện mặt trời mái nhà ở Đắk Nông được đánh giá là xu hướng của tương lai, hạn chế tác động đến môi trường.
Hiện nay 95 khách hàng đã được thỏa thuận đấu nối với tổng công suất 74,6 MWp đang tiến hành gấp rút xây dựng dự án để sớm hòa lưới điện.V
Với đà tăng trưởng về đầu tư Điện mặt trời mái nhà như trên, dự kiến năm 2020 tỉnh Đắk Nông sẽ được cung cấp khoảng 70 triệu kwh điện từ loại hình này, tương ứng với 13% sản lượng điện tiêu thụ của tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của tỉnh trong vài năm tới.

PC Đắk Nông thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng của hạ tầng lưới điện.
PC Đắk Nông thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng của hạ tầng lưới điện.
Ngoài việc thực hiện công khai minh bạch, công bằng thì PC Đắk Nông đã đề xuất Tổng Công ty Điện lực miền Trung và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng của hạ tầng lưới điện như đầu tư vốn để nâng cấp đường dây, đưa vào vận hành song song các máy biến áp để giải tỏa công suất Điện mặt trời mái nhà nhằm có thể giải quyết tối đa nhu cầu đầu tư Điện mặt trời mái nhà trên địa bàn huyện.
Thời gian tới, để khuyến khích và tạo thuận lợi cho khách hàng lắp đặt Điện mặt trời mái nhà, ngoài các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của EVN và EVNCPC, PC Đắk Nông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để mọi tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư Điện mặt trời mái nhà trên địa bàn.
Do thuận lợi về điều kiện thiên nhiên, các khách hàng tập trung đăng ký lắp đặt Điện mặt trời mái nhà tại khu vực các huyện Cư Jut va Krông Nô rất lớn. Tính đến ngày 20.3, các xuất tuyến lưới điện 22kV do đơn vị quản lý tại huyện Cư Jut (huyện Krông Nô tại thời điểm ngày 29.6) đã mang tải ở mức cao nhất có thể.
Để đảm bảo dự án Điện mặt trời mái nhà đầu tư phát huy hiệu quả, cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục thì huyện Cư Jut chỉ giải quyết cho khách hàng đăng ký đến ngày 20.3 (huyện Krông Nô đến ngày 29.6).
Các đăng ký tại hai khu vực này sau thời điểm trên tạm thời PC Đắk Nông chưa thể thỏa thuận đấu nối và đã trả lời cụ thể nguyên nhân cho từng KH.
BẠCH MAI (LĐO)

https://laodong.vn/ban-doc/dak-nong-khuyen-khich-nguoi-dan-tham-gia-lap-dat-dien-mat-troi-mai-nha-822216.ldo

Có thể bạn quan tâm