Đắk Lắk: Trường hợp thứ 5 tử vong do bệnh dại trong năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ đầu năm đến nay, tại Đắk Lắk đã có 5 người tử vong do bệnh dại, nguyên nhân chủ yếu là chó dại cắn nhưng không được tiêm phòng dại đầy đủ.
Ngày 3.7, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật  tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.
Bệnh nhân tử vong là ông N.V.N. (62 tuổi, trú xã Ea Riêng, H.M’Đrắk, Đắk Lắk). Trước đó, vào ngày 23.6 ông N. phát bệnh với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó; được người nhà đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế H.M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh dại.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Ngày 24.6, bệnh nhân N. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị với các triệu chứng trên rõ rệt hơn và đến ngày 27.6 thì tử vong.
Qua điều tra dịch tễ, ông N. bị chó nhà cắn vào tháng 6.2019 nhưng sau đó không tiêm vắc xin phòng dại. Bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân cho thấy dương tính với virus dại.
Sau khi xảy ra ca tử vong do bệnh dại trên, các cơ quan y tế và thú y tỉnh Đắk Lắk đã điều tra, xử lý tiêm phòng dại cho đàn chó tại khu vực dân cư nơi cư trú của ông N.; tăng cường công tác truyền thông về phòng chống bệnh dại, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk, bệnh nhân N.V.N là trường hợp thứ 5 trên địa bàn tỉnh tử vong do bệnh dại tính từ đầu năm đến nay. Trước đó, 4 trường hợp tử vong tại các huyện Krông Pắk (1 ca), Ea H’Leo (1 ca), Krông Búk (2 ca); nguyên nhân chủ yếu do chó dại cắn nhưng bệnh nhân không được tiêm phòng dại đầy đủ.
Theo Trung Chuyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm