Đắk Lắk cách ly một trường hợp liên quan đến BN 416

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 27-7, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, ngành Y tế tỉnh vừa thực hiện các biện pháp cách ly đối với anh N.Đ.C.T, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột vì có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP Đà Nẵng (BN 416). Cụ thể, người này tham gia cùng tiệc cưới với bệnh nhân 416.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị tất cả hành khách trên các tuyến bay từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk, qua Cảng hàng không Buôn Ma Thuột từ ngày 25-7 đều phải kê khai y tế để phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị tất cả hành khách trên các tuyến bay từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk, qua Cảng hàng không Buôn Ma Thuột từ ngày 25-7 đều phải kê khai y tế để phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện, ngành y tế tỉnh đang rà soát những người tiếp cận với ca nghi nhiễm này. Người này hiện đang được đưa đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Sở Giao thông vận tải tỉnh rà soát các chuyến bay về xuất phát từ TP Đà Nẵng để có biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chủ động kiểm soát các trường hợp có nguy cơ, hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột triển khai kê khai y tế như: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại… đối với tất cả các hành khách từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk từ ngày 25-7-2020.
Danh sách phải được gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật vào lúc 14 giờ hằng ngày, để kịp thời tổng hợp thông báo đến các địa phương, tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe các trường hợp này tại nhà đủ 14 ngày.
Ngoài ra, Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương thiết lập lại các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục duy trì việc phân luồng khám chữa bệnh đối với những bệnh nhân có triệu chứng bệnh hô hấp; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.
Giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột triển khai hoạt động kê khai y tế và giám sát thân nhiệt đối với hành khách trên các chuyến bay từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột…
NGUYỄN CÔNG LÝ (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm