11 trường hợp 'nguy cơ cao' ở Lâm Đồng âm tính với Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
11 trường hợp 'nguy cơ cao' từ Đà Nẵng về Lâm Đồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

Trung tâm CDC Lâm Đồng đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 ẢNH: LÂM VIÊN
Trung tâm CDC Lâm Đồng đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 ẢNH: LÂM VIÊN

Sáng 30.7, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết 11 trường hợp "nguy cơ cao" về từ Đà Nẵng được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

Xét nghiệm Covid-19 tại CDC Lâm Đồng  ẢNH: LÂM VIÊN
Xét nghiệm Covid-19 tại CDC Lâm Đồng ẢNH: LÂM VIÊN
Trong 2 ngày qua, sau khi rà soát, truy vết, CDC Lâm Đồng đã cử người đến TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và 2 huyện Bảo Lâm và Đơn Dương (Lâm Đồng) lấy mẫu xét nghiệm đối với 11 trường hợp "nguy cơ cao".
Những người này từ ngày 1 - 23.7 từng đến khu vực thông báo của Bộ Y tế về 28 điểm nguy cơ cao như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng…
Bác sĩ Thuận cho biết, CDC Lâm Đồng đã được Bộ Y tế công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR từ ngày 22.4.
Đến sáng 30.7, Lâm Đồng không có trường hợp phải cách ly y tế tập trung. Với những người đi từ vùng dịch về, nhất là 28 điểm đã được công bố vùng nguy cơ cao kể từ ngày 8.7 đều được cơ quan y tế khám sàng lọc và thông tin khai báo y tế, tùy trường hợp bác sĩ chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn theo dõi sức khỏe cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày để phòng dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh xá H32 sẵn sàng đón các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến cách lý tập trung  ẢNH: LÂM VIÊN
Bệnh xá H32 sẵn sàng đón các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến cách lý tập trung ẢNH: LÂM VIÊN
Tối 29.7, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm