Ngộ độc sắn mì, cháu gái 6 tuổi tử vong, 2 cháu khác nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ba cháu nhỏ ở nhà luộc sắn mì ăn nhưng không may bị ngộ độc nặng khiến 1 cháu tử vong, 2 cháu còn lại đang phải điều trị.
Chiều 22-6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tiếp tục điều trị cho 2 cháu nhỏ bị ngộ độc sau khi ăn củ sắn mì.
Các cháu bị ngộ độc sắn mì đang được điều trị tại bệnh viện
Các cháu bị ngộ độc sắn mì đang được điều trị tại bệnh viện
Theo thông tin ban đầu, ngày 21-6, trong lúc cha mẹ đi làm, các cháu H’Nguyệt Dung (9 tuổi), H’Uynh Dung (6 tuổi) và H’Lệ Hòa Dung (3 tuổi, cùng ngụ buôn Ya, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã tự luộc củ sắn mì để ăn.
Đến khoảng 14 giờ chiều ngày, anh Y Kơn Du (30 tuổi, cha cháu H’Lệ Hòa Dung) đi làm về thì phát hiện cả 3 cháu nhỏ có dấu hiệu bị ngộ độc nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt Dung bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị. Các cháu H’Lệ Hòa Dung và H’Uynh Dung bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, cháu H’Uynh Dung đã tử vong vì ngộ độc quá nặng.
Cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn mì có họ hàng với nhau
Cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn mì có họ hàng với nhau
Chị H’Nhung Dung (mẹ cháu H’Lệ Hòa Dung) cho biết chị đang đi làm thuê ở TP HCM thì nhận được tin nên chạy về đây. Xưa giờ các con không ăn sắn mì. Vừa rồi cha của cháu H'Uynh Dung đi làm rẫy thuê cho người ta có nhổ sắn mì về để ở nhà nên 3 cháu tự nấu ăn và xảy ra sự việc.
Theo các bác sĩ, đến chiều 22-6, 2 cháu H’Lệ Hòa Dung và H’Nguyệt Dung sức khỏe đang tiến triển tốt.
Được biết, cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn mì có họ hàng với nhau, điều kiện kinh tế gia đình các cháu khó khăn.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm