Đắk Lắk: Xử lý nghiêm trường học tự ý thay đổi chương trình học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trường THPT Chu Văn An phải dừng việc thay đổi chương trình học; trả lại tiền thu tăng tiết cho phụ huynh học sinh và phải có giải thích việc tăng tiết, thu tiền là sai quy định.
Bà Huỳnh Thị Kim Huệ (bên trái), Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chu Văn An trao đổi với phóng viên. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Bà Huỳnh Thị Kim Huệ (bên trái), Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chu Văn An trao đổi với phóng viên. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Liên quan đến vụ việc Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tự ý thay đổi chương trình học và thu tiền của học sinh mà TTXVN đã phản ánh, ngày 24/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh và thông tin từ báo chí, ngành Giáo dục Đắk Lắk tổ chức thanh tra đột xuất Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An.
Thanh tra đã xác định nhà trường tự thay đổi chương trình một số môn học để thu tiền của học sinh.
Cụ thể, sau thời gian nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch COVID-19, Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An đã tự ý cắt xén môn Tin học, Công nghệ trong chương trình chính khóa để tổ chức dạy tăng tiết các môn Toán, Văn, Anh với khối 10, 11.
Riêng khối 12, những em chọn khối đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên bị cắt giảm các môn Địa, Sử, Giáo dục công dân để tăng những môn trong tổ hợp.
Những em đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ cắt giảm các môn Lý, Hóa, Sinh để tăng tiết các môn trong tổ hợp.
Đối với các môn học được tăng tiết, Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An đã thu tiền tăng tiết thời gian từ 11/5-6/6, khối 10 và 11 với số tiền 144.000 đồng/học sinh, khối 12 thu 378.000 đồng/học sinh.
Theo ông Phạm Đăng Khoa, cách thức tổ chức dạy và học của Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 không đúng với hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Nhà trường không được cắt xén, dồn ép chương trình mà phải dạy tất cả các môn học theo đúng chương trình tinh giản mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.
Trước những sai phạm của Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu trường dừng việc thay đổi chương trình học và thay đổi thời khóa biểu theo đúng chương trình chính khóa đã ban hành.
Nhà trường cũng đồng thời phải trả lại tiền thu tăng tiết cho phụ huynh học sinh và phải có giải thích việc tăng tiết, thu tiền là không phù hợp, sai quy định.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian tới, trên cơ sở kết luận thanh tra, ngành Giáo dục Đắk Lắk sẽ tiến hành xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An khi để xảy ra các sai phạm trên.
Tuấn Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm