Đắk Lắk - Khánh Hoà cùng đề xuất đưa tuyến cao tốc vào quy hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa cùng nhau đề nghị bổ sung đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.
Đa phần các sở ban ngành đều thống nhất lựa chọn phương án xây cao tốc có tổng chiều dài 105km. Ảnh: Hữu Long
Đa phần các sở ban ngành đều thống nhất lựa chọn phương án xây cao tốc có tổng chiều dài 105km. Ảnh: Hữu Long
UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị bổ sung đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.
Hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa khẳng định, nếu tuyến cao tốc này được đầu tư xây dựng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn đối với hai địa phương nói riêng, vùng Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung nói chung.
Cụ thể, về xuất nhập khẩu hàng hóa của Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên đi các nước qua cảng Nam Vân Phong (Khánh Hòa) sẽ rút ngắn khoảng cách 203 km so với xuất nhập khẩu qua khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Khối lượng vận chuyển hàng hóa từ Đắk Lắk đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung thông qua đường cao tốc tăng trên 5.000 tấn so với các tuyến đường bộ hiện hữu. Ngoài ra, còn tiết kiệm được thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa, chi phí vận hành phương tiện…
Việc bổ sung đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào Quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng năm 2030 là cơ sở để hai địa phương triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
Cuối tháng 5.2020, hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đã họp và thống nhất lựa chọn hai phương án tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang để trình Bộ Giao thông vận tải xem xét. Trong đó, phương án 1A có chiều dài 105 km, dự kiến tổng mức đầu tư 27.211 tỷ đồng; phương án 1C tổng chiều dài 113 km, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 29.000 tỉ đồng.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/giao-thong/dak-lak-khanh-hoa-cung-de-xuat-dua-tuyen-cao-toc-vao-quy-hoach-814883.ldo

Có thể bạn quan tâm