Đắk Lắk: Gần 33% cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa đạt yêu cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk vừa cho biết, kết quả kiểm tra giám sát 33 cơ sở kinh doanh ăn uống và bếp ăn địa bàn cho thấy, 66.7% cơ sở đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.
Thực hiện công văn số 1543/SYT-KHNVY ngày 24/4/2020 của Sở Y tế Đắk Lắk về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã xây dựng kế hoạch giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể, kết quả như sau:
Tổ giám sát an toàn thực phẩm đã thực hiện giám sát tại 33 cơ sở, số cơ sở đạt yêu cầu về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm là 22, chiếm tỷ lệ 66,7%; Thực hiện 140 test nhanh đối với thực phẩm (gồm: 53 test hàn the, 53 test formol, 27 test độ ôi khét dầu mỡ và 07 test salicylic), kết quả 03 test dương tính (+) với độ ôi khét dầu mỡ; Thực hiện 560 test nhanh độ sạch chén bát, kết quả 10 test dương tính (+) với dầu mỡ.
Tổ giám sát thực hiện test mẫu nguyên liệu thực phẩm, độ sạch bát đĩa.
Tổ giám sát thực hiện test mẫu nguyên liệu thực phẩm, độ sạch bát đĩa.
Tổ giám sát đã hướng dẫn các cơ sở chưa đạt các điều kiện về an toàn thực phẩm khắc phục một số nội dung quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, đồng thời yêu cầu các dụng cụ chén bát và chứa đựng thực phẩm phải rửa sạch sẽ để bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là tiêu hủy các dầu ăn đã bị ôi khét. Đồng thời trong đợt giám sát tổ giám sát đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình kinh doanh để chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong công tác phòng chống dịch.
Thời gian tới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra lại các cơ sở chưa đạt điều kiện an toàn thực phẩm trong đợt giám sát, nếu cơ sở vẫn chưa khắc phục theo hướng dẫn và cố tình vi phạm, thì sẽ bị xử lý nghiêm, công khai các cơ sở thực phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó giúp cho các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh cũng như người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh..
Theo Lê Mai (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-lak-gan-33-co-so-san-xuat-kinh-doanh-dich-vu-an-uong-chua-dat-yeu-cau-20200601150945686.htm

Có thể bạn quan tâm