Cư Jút- Điểm sáng vùng biên giới Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 30 năm thành lập, huyện biên giới Cư Jút, tỉnh Đăk Nông đã đạt được những đổi thay vượt bậc.
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện biên giới Cư Jút đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất trong buổi Lễ kỷ niệm ngày thành lập huyện tổ chức sáng nay (19/6).
Huyện Cư Jut đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Huyện Cư Jut đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Huyện Cư Jút được thành lập ngày 19/6/1990, nằm ở phía Bắc của tỉnh Đắk Nông, tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk và có 20km đường biên giới, giáp với tỉnh Muldukiri, Vương quốc Campuchia. Sau 30 năm, Cư Jút đã có những bước phát triển mạnh mẽ, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế về du lịch, năng lượng tái tạo và đất đai. Qua đó, góp phần đưa kinh tế của huyện biên giới tăng trưởng hàng năm trên 9%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ với tỷ trọng công nghiệp, thương mại dịch vụ chiếm đến 75%.
Ông Nghiêm Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, huyện đang tập trung thu hút đầu tư để trở thành vùng kinh tế động lực trọng điểm của tỉnh Đăk Nông: “Để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, huyện Cư Jút sẽ chú trọng phát triển du lịch, dịch vụ gắn với Công viên địa chất toàn cầu Đăk Nông được UNESSCO công nhận. Cùng rất nhiều danh tham, thắng cảnh có thể đưa vào khai thác như Hồ Trúc, núi lửa Băng Mo, thác Trinh Nữ, du lịch dọc sông Sêrêpôk. Đồng thời, tập trung khai thác tiềm năng về năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời. Đây là những tiềm năng rất lớn và là những mũi nhọn phát triển trong thời gian tới.”
Từ vùng đất chỉ có khoảng 14.000 dân, hiện dân số của Cư Jút đã có gần 100 nghìn người, với 23 dân tộc anh em cùng sinh sống, 48% là người dân tộc thiểu số. Cùng với phát triển kinh tế, công tác chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới được huyện đặc biệt quan tâm. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện hiện chỉ còn khoảng 4%. 4/7 xã của huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới và dự kiến đến hết năm 2020 sẽ có 6 xã đạt hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Cư Jut - Điểm sáng vùng biên giới tỉnh Đăk Nông.
Cư Jut - Điểm sáng vùng biên giới tỉnh Đăk Nông.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, huyện Cư Jut đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất. Đây sẽ động lực để cán bộ và nhân dân vùng biên giới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng địa phương vững về chính trị, mạnh về quốc phòng an ninh và giàu về kinh tế.
Ông A Ma Bình, dân tộc Ê đê, ở buôn Ea Pô, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, phấn khởi: “Chúng tôi rất phấn khởi đến dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện. Bà con luôn luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để góp sức, chung tay bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Về kinh tế thì bà con sẽ cố gắng học hỏi khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ kỹ thuật mới đi vào trồng, sản xuất để sớm thoát nghèo, vươn lên làm giàu.”
Theo Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

Có thể bạn quan tâm